RSS

10 camera kỹ thuật số ‘giúp’ chính phủ Victoria thu tiền phạt chạy quá tốc độ tăng vọt hơn 12 triệu đôla

18:00 18/10/2019

Cơ quan quản lý đường lộ Victoria đã kiếm được nhiều triệu đô la tiền phạt từ các camera tốc độ mới, khi hàng ngàn tài xế bị bắt quả tang khi lái xe quá tốc độ qua 10 giao lộ này…

Phúc trình thường niên mới nhất của ​​Văn phòng Ủy viên Camera An toàn Đường bộ (ORSCC) Victoria tiết lộ mức phạt tăng mạnh trong năm vừa rồi, đặc biệt với 10 camera mới ở các giao lộ trong các khu vực của Melbourne bao gồm vùng St Kilda East, Geelong, East Brighton, Coburg và Clayton.

Phúc trình cho thấy 10 camera này đã giúp tiểu bang tăng $12.5 triệu đô la tiền phạt, sau khi được chuyển đổi từ công nghệ phim sang kỹ thuật số.

Trong năm tài chánh 2015-16, dữ liệu cho thấy 10 camera này chỉ ghi nhận được 660 lần vi phạm và tiền phạt là $250,000.

Nhưng sau khi các máy ảnh chụp tốc độ trên đường được chuyển sang kỹ thuật số, vẫn ở các giao lộ trước nay, lại chứng kiến ​​hành vi vi phạm luật lệ giao thông nhảy vọt lên 51,000 lần và tiền phạt lên tới $12.65 triệu đô la.

“Hệ quả là nhiều tài xế hơn đã nhận được một lời nhắc nhở rằng việc chạy quá tốc độ là không chấp nhận được khi nói đến an toàn đường bộ,” Ủy viên Camera An toàn Đường bộ John Voyage lưu ý trong phúc trình này.

Văn phòng Ủy viên Camera An toàn Đường bộ (ORSCC) Victoria đã phác thảo các khoản tiền phạt và vi phạm tại các giao lộ này sau khi tiến hành một nghiên cứu nội bộ nhằm xác định xem có nên thay thế một số camera dùng phim còn lại hay không.

Phúc trình lưu ý rằng một số khác biệt về tiền phạt giữa hai năm là do các camera đã ngưng làm việc một thời gian vào giai đoạn năm 2015-16, trong khi việc nâng cấp từ phim sang kỹ thuật số diễn ra.

Nhưng dữ liệu cho thấy rõ ràng công nghệ kỹ thuật số mới đã “đóng vai trò trong việc phát hiện số lượng tài xế vi phạm lớn hơn nhiều so với chiếc máy phim tiền nhiệm”.

Tiền chính phủ Victoria thu được từ việc phạt các tài xế chạy quá tốc độ sẽ chảy vào tài khoản ký thác Better Roads Victoria.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.