RSS

10 ĐIỀU ĐỘC ĐÁO CHỈ CÓ THỂ CÓ TẠI NƯỚC ÚC

15:00 19/06/2019

Nói đến Úc, người ta nghĩ ngay đến một quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới, quốc gia đa văn hóa và là một thiên đường du lịch. Tuy nhiên, tại nhiều nơi tại Úc còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà nhiều khách du lịch đến đây đều muốn khám phá. Dưới đây là 10 điều độc đáo chỉ có tại nước Úc.

1. Từ ngữ được rút gọn

Người Úc sở hữu một lối sử dụng ngôn ngữ vô cùng độc đáo, nhưng đã được rút gọn từ những từ ngữ gốc. Do đó, nếu so sánh với các quốc gia nói tiếng Anh khác trên thế giới thì Úc là nước có tần suất dùng từ rút gọn nhiều nhất.

Đây một phần là trào lưu của thanh thiếu niên Úc trong xã hội hiện đại, và cũng là truyền thống lâu đời của người dân từ những năm 1800.

2. Bơ Vegemite

10 điều độc đáo chỉ có thể có tại nước Úc 1

Vegemite là một loại bơ nâu sậm được làm từ men bia cùng một số loại rau và phụ gia khác. Loại bơ này thường được ăn kèm với bánh mì sandwich, các loại bánh quy giòn hoặc làm nhân trong các loại bánh nướng. Nếu là lần đầu nếm thử Vegemite thì lời bạn nên phết một lớp bơ thực vật dày rồi sau đó hãy phết một lớp thật mỏng bơ Vegemite lên. Sau đó cắn thử một miếng là bạn sẽ biết ngay mùi vị đặc trưng của nó. Nhưng nếu không thích món này thì bạn nên thử các loại bơ khác như Promite hoặc Aussiemite thử nhé!

3. Hội chứng Tall Poppy

Poppy (hoa Anh Túc) là một loài hoa có cuống dài ở Úc. Khi những cành Anh túc vươn lên cao quá thì phải cắt bớt để bằng những cành hoa xung quanh, vì vậy thuật ngữ “Hội chứng Tall Poppy” ra đời để chỉ một hiện tượng xã hội đó là: nếu một người bỗng nhiên thành công hay đạt được thành tựu vượt trội trong cộng đồng mình sinh sống thì họ sẽ khiến người khác sinh lòng ganh tị và chỉ muốn cắt bớt đi để họ ngang bằng với mình.

4. Diện tích rộng nhưng dân số ít

Là quốc gia có diện tích lớn thứ 6 trên thế giới sau Nga, Canada, Trung Quốc, Mỹ và Brazil. Diện tích của toàn thể nước Úc lên đến 7.692.024 km2 nhưng mật độ dân số lại tương đối thấp. Hiện nay, có đến 90% dân cư chỉ sử dụng khoảng 10% diện tích lục địa, dân số Úc chỉ gần bằng dân sống tại thủ đô Bangkok và 80% người Úc sống ở các tỉnh bang miền Đông.

5. Xem trọng tình bạn

10 điều độc đáo chỉ có thể có tại nước Úc 2

 Quan niệm về tình bạn là một nét đặc sắc trong văn hóa Úc. Tình bạn cũng là minh chứng sâu sắc cho việc nền quân chủ Anh không thể làm mất đi bản sắc dân tộc vốn đã ăn sâu vào tâm hồn những người dân Úc, vào ý thức chủ quyền và bản chất đáng quý của họ. Hiện nay người Úc được cho là biết cư xử khiêm tốn chứ không đặt bản thân cao hơn người khác. Tình bạn của người Úc không đơn thuần là mối quan hệ bè bạn thông thường mà ở đây còn mang ý nghĩa cao đẹp, nó thể hiện tình đoàn kết và ước muốn gắn kết cả đất nước với nhau thành một khối thống nhất.

6. Khiếu hài hước kỳ lạ

Khiếu hài hước của người Úc được xem là khô khan hay quá lố và mang tính tự trào và châm biếm. Dù khiếu hài hước độc nhất vô nhị này có thể khiến nhiều người cảm thấy kỳ lạ hoặc đặt dấu hỏi lớn. Nhưng đó lại là một phần không thể thiếu trong tính cách người Úc từ những ngày đầu khi đất nước còn là thuộc địa.

7. Thường đóng cửa hàng sớm

Hầu hết các cửa hàng ở Úc đóng cửa khá sớm, khoảng 5 - 6 giờ chiều. Điều này được lý giải là do người Úc không nghiện mua sắm như nhiều nước trên thế giới. Thông thường, những hoạt động về đêm của người Úc là tụ tập ở các quán rượu, đi các câu lạc bộ hoặc đi cắm trại, hay ở nhà tận hưởng không gian riêng hoặc tham gia các hoạt động xã hội khác nhưng tuyệt đối không bao gồm mua sắm.

8. Là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên Trái Đất

Bạn sẽ bất ngờ khi biết Úc lại là môi trường sống của nhiều loài vật nguy hiểm nhất thế giới. Có không ít loài kịch độc được tìm thấy tại Úc như sứa hộp, cá mập bò, ong mật, cá sấu nước mặn, nhện lưới phễu Sydney, bạch tuộc đốm xanh, rắn Inland Taipan, ốc nón, rết khổng lồ, kiến bun, cá sư tử hay cá mập trắng khổng lồ…..

9. Quốc gia đa văn hoá

Tỷ lệ công dân Úc sinh ra ở nước ngoài hiện nay là 26% bao gồm những người nhập cư đến từ châu Phi, châu Đại Dương, châu Á, Vương Quốc Anh, Đông Âu và Nam Mỹ. Vì vậy, khi đến Úc bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ rất nhiều người và được trải nghiệm những nền văn hoá khác nhau.

10. Văn hoá BBQ

10 điều độc đáo chỉ có thể có tại nước Úc 3

BBQ - một hoạt động giải trí rất được yêu thích của người Úc. Việc làm tiệc nướng barbecue không phải là thú vui đơn thuần và không phải chỉ cần biết nấu ăn là đủ. Công việc này đòi hỏi bạn phải thật thành thạo, từ việc chọn đúng bếp nướng cho đến chọn đúng loại thịt, các chi tiết nhỏ đều cần được chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu nhóm lửa và tận hưởng cuộc vui ngoài trời.

Nước Úc với nhiều nét hấp dẫn về văn hóa, thiên nhiên và cuộc sống hiện đại đang trở thành thiên đường sống cho nhiều người trên thế giới. Do đó, nếu bạn đang tìm kiếm nơi để du lịch, để đi du học hay một môi trường sống tốt hơn cho gia đình thì nhất định không nên bỏ qua Úc.

Nguồn: Set-edu.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.