RSS

10 lợi ích kɦi uốпg пước râu пgô ɑi cũпg nêп biếɫ

06:27 05/12/2020

Râu ngô cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người, khi bạn mua ngô ngoài chợ về nhà đừng vội vứt râu ngô đi, vì chúng có nhiều tác dụng chữa bệnh như chữa các chứng phù nề chính, ᵭái rắt, vàng da, viêm túi mật, sỏi mật, cao huyết áp, tiểᴜ đường, tắc tia sữa.

Theo Đông y các thành phần có trong râu cây ngô mang tính bình, có vị ngọt. Công dụng của nó được cho là có khả năng bình can, tiêu đàm, lợi niệu và tiêu thũng. Về quy kinh, râu cây ngô quy vào kinh phế, can, tâm, thận.

Có 10 lợi ích khi uống nước râu ngô

Cung cấp Vitamin C

Râu ngô giàu vitamin C, là một chất chống oxy hóa mạnh giúp ngăn ngừa bệnh tim. Nó cũng kích thích lưu thông máu, do đó cải thiện chức năng của tất cả các cơ quan quan trọng của cơ thể.

Hạ đường huyết

Râu ngô có lợi cho những người bị huyết áp cao và giúp giảm lượng đường trong máu bằng cách tăng lượng insulin trong cơ thể. Đây cũng là phương pháp điều trị tự nhiên cho bệnh nhân tiểu đường, suy tim sung huyết và cholesterol cao.

Hệ tiêu hóa

Uống nước râu ngô giúp tăng cường tiêu hóa và điều trị các vấn đề về tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, râu ngô có thể kích thích tiết mật. Các chất tiết được lưu trữ trong túi mật, dẫn đến tiêu hóa thức ăn.

Giảm đau đầu

Râu ngô có chứa các đặc tính chống viêm và giảm đau giúp giảm đau đầu mãn tính. Nó làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện lưu thông và giảm cứng ở vai, cổ và hàm.

Điều trị bệnh gout

Bệnh gout là bệnh viêm khớp gây ra bởi nồng độ axit uric trong máu, dẫn đến đau khớp nghiêm trọng. Râu ngô được biết đến như một phương pháp điều trị tự nhiên cho những bệnh nhân mắc bệnh gout. Bạn có thể uống nước ngô tơ hai lần một ngày để giảm đau.

Điều trị viêm thận

Uống nước ngô là  một phương thuốc chữa các bệnh về thận. Nó có tác dụng nhất định trong việc điều trị các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, sỏi thận và các bệnh thận khác.

Cầm máu

Râu ngô có chứa vitamin K, rất quan trọng để cầm máu, đặς biệt là ở phụ nữ mang thai. Bạn có thể uống nước râu ngô để giảm chảy máu vết thương.

Cung cấp dinh dưỡng

Râu ngô rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như β-carotene, riboflavin, tinh dầu bạc hà, thymol, selen và niacin và các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, cung cấp cho cơ thể bạn nhiều lợi ích sức khỏe.

Giảm cân

Râu ngô chứa ít calo giúp giảm cân nhanh hơn. Uống nước ngô giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, tăng đào thải ᵭộc tố trong cơ thể.

Điều trị các vấn đề về da

Uống nước râu ngô để điều trị mẩn ngứa ngoài da có thể giúp giảm ngứa và đau do vết cắn, vết xước. Ngoài ra, nó còn chứa các đặc tính kháng khuẩn và khử trùng giúp ngăn ngừa nhiễm trùng.

Thời gian sử dụng nước râu ngô

Có nhiều cách dùng râu ngô khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Tuy nhiên phổ biến nhất là dùng râu ngô ở dạng pha, sắc nước uống. Hoặc điều chế râu ngô thành cao loãng, bảo quản ở lọ để dùng trong khoảng 2 – 3 ngày.

Về liều lượng sử dụng râu ngô, theo các chuyên gia sức khỏe bạn chỉ nên dùng khoảng 30 – 40 gram mỗi ngày. Việc dùng quá nhiều loại dược liệu này có thể gây nên những ảnh hưởng không hay cho sức khỏe.

Đối tượng không nên dùng nước râu ngô

Nếu bạn thuộc các đối tượng sau tốt nhất không nên sử dụng nước râu ngô để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Người mắc bệnh đông máu không nên dùng bì bản thân dược liệu này đã có đặc tính cầm máu tốt.

Trẻ em không nên uống nước râu cây ngô thay cho nước lọc vì nó lợi tiểu. Việc đi tiểu quá nhiều có thể dẫn đến mệt mỏi, kém tập trung ở trẻ. Thậm chí gây mấɫ cân bằng điện giải, kém hấp thụ vi chất, ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển thể chất của trẻ.

Nữ giới đang trong chu kỳ kinh nguyệt cũng không nên dùng vì nó làm tình trạng đau bụng kinh nặng hơn. Đặc tính đông máu của râu cây ngô cũng có thể gây đông cục máu kinh, tăng ngᴜy cơ bế kinh.

Phụ nữ maпg ɫhai được chẩn đoán ít nước ối không nên dùng nước râu cây ngô vì nó có tính lợi tiểu mạnh. Dùng quá nhiều có thể gây cạn nước ối do đi tiểu quá nhiều.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.