RSS

10 ɱóп cɑпɦ ɓổ ɱáᴜ, ɢiải ᵭộc cơ łɦể, ɢiúρ пɢười ốɱ yếᴜ ɦɑy ɱới ρɦẫᴜ łɦᴜậł пɦɑпɦ ɦồi ρɦục

21:09 07/04/2021

Nɦữпɢ ɱóп cɑпɦ ɗưới ᵭây ƙɦôпɢ cɦỉ có ɦươпɢ ʋị łɦơɱ пɢoп ɱà còп cᴜпɢ cấρ пɦiềᴜ ɗiпɦ ɗưỡпɢ, ɢiúρ cơ łɦể пɦɑпɦ cɦóпɢ ɦồi ρɦục sức ℓực.

Canh hoa thiên lý nấu cua

10-mon-canh-bo-mau-01

Theo Đông y, hoa thiên lý có vị ngọt, tính bình, tác dụng giải nhiệt, chống rôm sảy. Ngoài ra, loại hoa này còn được coi là một vị thuốc an thần, giúp ngủ ngon, bổ thận, giảm mệt mỏi, chống viêm, giúp vết thương mau lành. Vị ngọt của cua kết hợp với sự thanh mát của hoa thiên lý sẽ mang đến một món canh ngon hấp dẫn và bổ dưỡng.

Canh củ cải thịt bò

10-mon-canh-bo-mau-02

Củ cải có tác dụng tốt đối với hệ hô hấp nhưu giúp khí huyết lưu thông, giảm hô, đồng thời còn mang lại hiệu quả giảm cân, làm đẹp da. Kết hợp củ cải với thịt bò và một số nguyên liệu khác (cà rốt, hành, rau thơm...) sẽ giúp bạn có được món ăn vô cùng bổ dưỡng, giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Canh bầu nấu ngao

10-mon-canh-bo-mau-03

Ngao là loại thủy sản giàu protein và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Hàm lượng sát dồi dào trong ngao có tác dụng bổ máu, thích hợp với những người ốm yếu cần bồi bổ, bà bầu và trẻ nhỏ. Ngao nấu cùng bầu sẽ mang đến cho bạn một món ăn vừa mát vừa bổ, có tác dụng chữa ho, cảm cúm, kích thích vị giác, mang lại cảm giác ngon miệng hơn.

Canh mướp nấu hẹ

Đây là món mang giúp trị ho, trị cảm cúm, hạ sốt cực kỳ hiệu quả. Trái mướp vốn giàu dưỡng chất, khi kết hợp với lá hẹ (được biết đến với tác dụng hạ sốt, giải cảm) sẽ tạo thành món canh ngon ngọt, thanh mang đồng thời là bài thuốc tốt cho sức khỏe. Bạn có thể nấu mướp cùng với thịt băm, tôm rồi thêm lá hẹ vào sau cùng.

Canh củ dền đỏ

10-mon-canh-bo-mau-04

Củ dền đỏ chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt hàm lượng sắt trong loại củ này tương đối cao (>5mcg sắt/100g củ dền). Trong đó, cơ thể rất cần đến chất sắt để tái tạo và sản sinh ra nhiều tế bào máu, nhanh chóng bổ sung lượng máu bị thiếu hụt. Củ cải đỏ có thể đem hầm cùng xương và các loại rau củ khác để tạo thành món canh bổ máu, giải độc cho cơ thể.

Canh khổ qua thịt nạc

10-mon-canh-bo-mau-05

Khổ qua (còn gọi là mướp đắng) có vị đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể, giúp sáng mắt, chống say nắng. Thịt nạc là thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Kết hợp khổ qua với thịt nạc sẽ mang đến một món canh bổ dưỡng, thanh mát. Bạn có thể đem khổ qua cắt khúc hoặc thái lát (bỏ phần hạt và ruột bên trong) nấu cùng với thịt nạc xay nhỏ (hoặc thái lát mỏng) và thêm hành tươi là có ngay một món canh thơm ngon, bổ dưỡng.

Canh bí đỏ nấu sườn

10-mon-canh-bo-mau-06

Bí đỏ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể. Nó có tác dụng hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da, tốt cho xương và mắt. Canh bí đỏ nấu sườn là món ăn quen thuộc có tác dụng bổ não, đặc biệt tốt đối với những người sắp bước vào kỳ thi quan trọng.

Canh rau đay

10-mon-canh-bo-mau-07

Rau đay là thực phẩm chứa nhiều chất sắt (7.7mcg vi chất sắt/100 gram rau đay). Đây là loại rau tốt cho người bị thiếu máu. Rau đay nấu với cua đồng vốn là món canh dân dã được nhiều người yêu thích. Món ăn này vừa kích thích vị giác, mang đến sự ngon miệng vừa có tác dụng giải nhiệt, bổ sung canxi, sắt, thích hợp với người mệt mỏi, chán ăn hoặc trong những ngày thời tiết nóng bức.

Canh rau mồng tơi

10-mon-canh-bo-mau-08

Mồng tơi cũng là loại rau có hàm lượng sắt khá cao (3.75mcg/ 100g rau). Ngoài việc bổ sung sắt, rau đay còn chứa nhiều vitamin như A, C, K, chất diệp lục, folate, magie và chất xơ. Trong đó, vitamin C có tác dụng thúc đẩy quá trình hấp thu sắt trong cơ thể; vitamin K kích thích protein giúp máu đông, giúp cầm máu cho vết thương. Bạn có thể kết hợp mồng tơi với cua, tôm khô hoặc tôm tươi, rau đay, mướp để tạo thành món canh thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể.

Canh rau ngót

10-mon-canh-bo-mau-09

Theo Đông y, rau ngót có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng, bổ máu... Loại rau này có chứa hàm lượng đạm thực vật cao, có thể dùng thay thế đạm động vật. Ngoài ra, 100 gram rau ngót có thể cung cấp 2.7mcg cùng hàng loạt các vitamin B1, B2, B6 và các khoáng chất có ích cho sức khỏe. Bạn có thể nấu rau ngót cùng với thịt lợn, thịt bò băm, tôm nõn, tôm khô đều thích hợp. 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.