RSS

10 sai sót của người đi máy bay lần đầu thường mắc phải

21:17 07/04/2022

Lần đầu tiên đi máy bay chắc chắn không tránh khỏi những bỡ ngỡ và sai sót. Dưới đây là 10 lỗi sai kinh điển mà mọi người thường hay mắc phải khi di chuyển bằng máy bay lần đầu.

1, Đặt vé mà không tìm hiểu kỹ

Một điều không thể phủ nhận đó là ai cũng thích giá rẻ. Đặc biệt là những người đi máy bay lần đầu tiên, họ luôn cố gắng đặt vé rẻ nhất có thể. Họ sẽ không quan tâm là vé của hãng nào, chất lượng và các dịch vụ đi kèm ra sao. Các hãng hàng không giá rẻ thường bán vé không bao gồm phí cho đồ xách tay hoặc hành lý ký gửi, suất ăn và một số dịch vụ khác. Một số hãng còn hạ cánh xuống sân bay xa trung tâm, gây bất tiện cho hành khách.

2, Chọn bay nối chuyến gấp

Nhiều người muốn tiết kiệm thời gian nên tìm cách nhanh nhất có thể để đến địa điểm mong muốn. Nếu phải chuyển máy bay, họ có xu hướng chọn hai chuyến nối tiếp cách nhau với thời gian ngắn nhất, thường là khoảng 30 phút. Trường hợp này, hành khách phải nhanh chân và có khả năng cao sẽ bị nhỡ chuyến bay. Quá trình xuống máy bay, đi qua cửa an ninh, bắt xe sang nhà ga khác có thể mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ. Sẽ tốt hơn nếu bạn dành nhiều thời gian nhất có thể cho những việc này để tránh lỡ chuyến.

10 sai sót của người đi máy bay lần đầu thường hay mắc phải.

3, Tính thời gian qua cửa an ninh ngắn

Ở hầu hết sân bay lớn trên thế giới, để băng qua cửa an ninh cần nhiều thời gian. Hành khách phải đứng xếp hàng khá lâu, đợi người phía trước cởi giày, kiểm tra đồ lỏng, thiết bị điện tử, vật kim loại… Sẽ luôn xảy ra những điều không thể ngờ tới ở khâu này nên cần đến thật sớm để tránh bị muộn khi kiểm tra an ninh.

4, Quên tai nghe chống ồn

Dù bạn có hành trình bay vào ban đêm hay ban ngày thì vẫn nên sắm cho mình đôi tai nghe chống ồn. Mặc dù thính giác của bạn thường bị ảnh hưởng trên máy bay, bạn vẫn có thể nghe rõ mồn một tiếng người khác băng qua ghế hay tiếng khóc của một em nhỏ. Do đó, một đôi tai nghe chống ồn có thể giúp bạn có chuyến đi yên ổn hơn, đặc biệt nếu bạn là người khó ngủ. Tuy giá của tai nghe chống ồn khá đắt nhưng nó giúp cho chuyến đi của bạn dễ chịu hơn.

5, Hành lý không có đặc điểm nhận dạng

Sẽ thật rắc rối nếu lấy nhầm vali của người khác. Chắc bạn cũng không muốn điều đó xảy ra với chính mình chứ? Hãy đánh dấu hành lý của bạn và làm nó trở nên khác biệt, dễ nhận diện. Nếu bạn sợ trùng màu vali với người khác, có thể dán thêm sticker hoặc buộc ruy băng, gắn thẻ tên của mình trên đó. Điều này vừa giúp bạn tránh lấy nhầm vali, vừa tiết kiệm thời gian lấy hành lý.

6, Mang hành lý quá tải

Lần đầu tiên bay, tâm lý ai cũng muốn gói tất cả đồ đạc đem theo để cảm thấy yên tâm hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến  hành lý của bạn có thể bị quá cân so với quy định, tăng chi phí ký gửi. Không những thế, bạn còn phải vất vả kéo hành lý vì nặng. Khi tới nơi, có thể bạn sẽ không sử dụng hết chỗ đồ đạc đó. Lời khuyên là bạn chỉ nên mang theo đồ vừa đủ để sử dụng.

7, Mang đồ cấm lên máy bay

Ở mỗi hãng hàng không đều có quy định về hành lý mang lên máy bay và luôn có danh sách đồ bị cấm trong các chuyến bay thương mại. Bạn nên tìm hiểu trước những gì được và không được mang để có sự chuẩn bị cho hợp lý. Nếu bạn cố tình mang đồ cấm hoặc bị nghi vấn, quá trình kiểm tra an ninh cũng bị chậm lại, thậm chí có khả năng bạn không được phép lên máy bay.

Chỉ nên mang theo đồ vừa đủ để sử dụng, tránh mang quá tải hành lý.

8, Quên mang đồ ăn vặt

Không phải ai cũng ưa đồ ăn trên máy bay. Đặc biệt nếu bạn là người kén chọn hoặc có bụng nhạy cảm, nên tự mang theo đồ ăn vặt. Với các chuyến bay dài thì đồ ăn vặt sẽ giúp bạn cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn.

9, Không chọn chỗ ngồi trước

Hành khách không thể chọn chỗ tốt nhất nhưng có thể xác định nên ngồi ở lối đi, cửa sổ hay ghế giữa trên một chuyến bay. Hãy tận dụng điều này khi nhiều hãng hàng không cho phép bạn chọn chỗ lúc đặt vé hay check-in. Ghế nào tốt nhất trên máy bay là điều vẫn đang tranh luận. Một số người cho rằng ghế cạnh lối đi. Số khác nói bạn nên ngồi cạnh cửa sổ để có thể tựa đầu. Song nhiều người đồng ý không nên kẹt ở ghế giữa. Bạn có thể chọn ghế ngồi ở chỗ bạn thích hoặc chọn ngồi cùng với người đồng hành.

Tìm hiểu kỹ những yêu cầu về giấy tờ tại quốc gia bạn đến.

10, Quên kiểm tra các loại giấy tờ cần thiết

Khi bay các chuyến quốc tế, bạn sẽ cần một số giấy tờ cần thiết như: hộ chiếu, visa… Nhiều hành khách lần đầu bay quốc tế không ý thức về những quy định liên quan các loại giấy tờ này nên thường gặp rắc rối. Ví dụ, một số quốc gia cần hộ chiếu còn giá trị trong vòng 6 tháng. Để tránh điều này, hãy tìm hiểu kỹ những yêu cầu về giấy tờ tại quốc gia bạn đến. Hãy chắc chắn visa và hộ chiếu của bạn còn hạn để tránh mắc phải những sai lầm không đáng có.

Nguồn: Vnexpress

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.