RSS

11 kinh nghiệm để mua bán nhà được giá tốt tại Úc

20:00 11/06/2019

Việc mua bán nhà cũng như việc lấy vợ vậy, vô cùng hệ trọng mà lại cần có cả duyên lẫn số. Vì vậy, kinh nghiệm lấy vợ đẹp của anh A thì chưa chắc đã phù hợp với trường hợp của anh B. Tuy nhiên, thêm một chia sẻ là thêm một kiến thức, bạn đừng bỏ lỡ những mẹo rất hữu ích về việc mua bán nhà tại Úc, được đúc kết bởi anh Viet Nguyen, hiện đang sinh sống tại thành phố Sydney sau đây:

  1. Khi bán nhà, không nên để cho một đại lý (agent) được độc quyền bán. Nếu bạn ở NSW, ngay cả khi thời hạn độc quyền rất ngắn, hầu như là bạn vẫn phải trả phí hoa hồng (commission) cho người này ngay cả khi bạn đã chuyển sang một đại lý khác.

  2. Trong trường hợp tài chính của bạn chưa đủ mạnh để mua hoàn toàn bằng tiền của mình, bạn có thể vay ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên, bạn nên vay thông qua người trung gian (Broker), vì họ có các phương thức làm tăng số tiền bạn có thể vay được. Chú ý, bạn không nên tiết lộ thông tin chi tiết sớm về ngôi nhà mình định mua. Vì có trường hợp, Broker thấy ngôi nhà của bạn rất lý tưởng và nảy sinh ý định muốn đồng sở hữu bằng cách gây khó dễ cho bạn.

    yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - 11 kinh nghiệm để mua bán nhà được giá tốt tại Úc

    Đa số Broker là người lương thiện nhưng cũng không tránh khỏi có vài con sâu làm rầu nồi canh, cẩn thận không bao giờ thừa

  3. Hầu hết các ngân hàng, tổ chức tài chính bây giờ khi cho mượn tiền mua nhà đều đòi hỏi chứng mình tài chính trong 3-6 tháng. Bạn cần nhờ các Broker tư vấn sớm về mặt này để rót tiền vào tài khoản trong trường hợp cần thiết.

  4. Trong trung hạn, giá nhà ở Sydney tiếp tục có điều chỉnh theo hướng đi xuống hoặc giữ nguyên giá. Nếu lãi suất trong năm 2018 tăng thì việc điều chỉnh giá về gần với sức mua người dân chắc sẽ nhanh hơn thời gian vừa qua. Do đó, người mua nhà hiện nay không cần quá vội vàng trong quyết định của mình mà có thể từ từ cân nhắc những thiệt hơn giữa các phương án đã có.

  • Tùy theo mục đích,chúng ta có thể chia thành nhiều kiểu mua nhà khác nhau. Mua nhà đầu tư khác với mua nhà ở, khi yếu tố lợi nhuận đặt lên hàng đầu. Có một số cách đầu tư đang được quan tâm gần đây như: Mua đất nông nghiệp các vùng đang phát triển ở Sydney như sân bay mới, vùng South West và North West Growth, sau đó phân lô bán khi được rezone. Với nguồn đầu tư còn hạn chế, bạn có thể mua nhà cũ, tân trang rồi bán…Việc buôn đất (Commercial) hiện cũng là một cách đầu tư tốt cho positive gearing.

  • Khi mua nhà để ở, bạn nên thông qua hội đồng tại địa phương hoặc tham khảo website của họ để tìm hiểu nhà láng giềng có kế hoạch sửa chữa không, có ảnh hưởng đến ngôi nhà của bạn hay không?

  • Có nhiều hội thảo miễn phí về mua bán nhà đất. Bạn nên đăng ký tham dự các sự kiện này để có cái nhìn tổng quan hơn, tuy nhiên có một mẹo nhỏ là nên để thẻ ngân hàng ở nhà, phòng trường hợp bạn nghe theo những lời tư vấn về đề phòng và rủi ro nhà ở mà hào phóng chi ra những khoản không cần thiết. Bạn có thể tham khảo hội thảo sau đây: https://kswebcast.com/dymphna/register/sydney…

  • Nên hỏi kế toán giàu kinh nghiệm trước khi mua nhà, đặc biệt là mua nhà đầu tư để giảm thiểu thuế CGT về sau.

  • Việc chọn một luật sư uy tín cũng quan trọng. Luật sư tốt hơn thường có giá cao hơn, tuy nhiên họ có thể giúp bạn giảm hàng chục nghìn  khi đàm phán các điều kiện với bên bán hoặc mua nhà.

  • Tham khảo nhanh về một địa chỉ kế hoạch xây nhà của chính phủ thông qua trang web uy tín NSW: https://www.planningportal.nsw.gov.au/find-a-prop…/property/

    yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - 11 kinh nghiệm để mua bán nhà được giá tốt tại Úc

  • Căn phòng được nâng cấp sau khi được thuê thiết kế lại

  • Trước khi bán nhà, bạn nên dọn hết đồ đạc của mình ra ngoài sau đó thuê người thiết kế nội thất (stylist) hỗ trợ trong việc sắp xếp và trang trí lại ngôi nhà của bạn. Dưới con mắt thẩm mỹ của stylist chuyên nghiệp, căn phòng của bạn sẽ trở nên thu hút người mua hơn và từ đó, trị giá căn nhà sẽ tăng lên đồng thời thời gian bán cũng được rút ngắn lại.

  • Nói chung, việc mua hay bán được nhà với giá tốt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bạn hãy cân nhắc ví tiền mình có và sử dụng những kinh nghiệm trên một cách khôn ngoan, chắc chắn kết quả sẽ rất đáng hài lòng.

    • Nguồn: Vietucnews.net

    Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

    Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

    Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.