RSS

13% học sinh ở Úc đã trốn học với số buổi bằng cả một năm học khi lên lớp 10

19:00 09/03/2019

Gần 13% học sinh ở Úc và hơn phân nửa học sinh người Thổ dân đang trốn học với số buổi bằng ít nhất cả một năm học khi các em học đến lớp mười, mặc dù tỷ lệ học sinh đăng ký đi học trên cả nước vẫn đạt mức 100%.

Chỉ có 77.1% học sinh từ lớp một đến lớp mười đã có mặt ở lớp trong ít nhất 90% các buổi học của năm 2017, theo một báo cáo của Tổ chức Giáo dục và Khảo thí Úc.

Đối với học sinh người Thổ dân, tỷ lệ này giảm đáng kể xuống mức 48.8%, đồng nghĩa có tới hơn 51% học sinh đã trốn học ít nhất một buổi trong hai tuần lễ.

Thành viên có học vị danh dự thuộc trường giáo dục cao học Melbourne Graduate School of Education, bà Megan O'Connell, cho hay “Những học sinh này đã bỏ lỡ ít nhất một buổi học trong hai tuần lễ, và học chậm hơn một tháng sau mỗi năm khi lên lớp mười, và nói chung các em đó đã học muộn hơn ít nhất một năm học so với bạn bè.

Các em này ít có khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn về đọc viết và tính toán, dễ bỏ học trong những năm học tiếp theo, ít có khả năng hoàn toàn chương trình học, khó xin việc làm vì không có đủ năng lực và kỹ năng cần thiết trong lực lượng lao động”.

Bà O'Connell nói rằng, việc phân tích tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần hàng năm trong báo báo mới nhất của Ủy ban Năng suất thậm chí còn đáng lo ngại hơn. Trên toàn nước Úc, gần 37% trong tổng số học sinh lớp chín và lớp mười đã trốn học ít nhất một buổi trong hai tuần lễ của năm 2017.

Đối với học sinh người Thổ dân, con số này tăng lên đến gần 70% học sinh lớp mười và 66% học sinh lớp chín.

Trong năm 2017, trung bình tỷ lệ học sinh đi học đều từ lớp một đến lớp mười là 92.4% và đối với học sinh người Thổ dân là 83.2%. Tỷ lệ học sinh tiếp tục học từ lớp mười lên lớp 12 là 83.3% trên toàn quốc và 63% đối với học sinh người Thổ dân trong năm 2017.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.