RSS

2 năm không kiểm tra quỹ hưu bổng, toàn bộ số tiền của người đàn ông Tây Úc mất sạch

20:00 11/06/2018

Một người đàn ông đã cảnh báo những người Úc khác về khả năng tài khoản hưu bổng của bạn có thể trống rỗng nếu như chủ nhân không chú ý đến.

Đại lý hàng hải Wayne Mondy đã dừng kiểm tra tài khoản hưu bổng của mình từ 2 năm trước sau khi ông cùng gia đình mình ra nwocsn goài để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

Tuy nhiên, đến khi ông ổn định và muốn chuyển số dư hưu bổng của mình qua một tài khoản mới, ông ấy đã nhận được tin tức gây sốc, WA Today đưa tin.

Đại lý hàng hải Wayne Mondy đã dừng kiểm tra tài khoản hưu bổng của mình trong suốt 2 năm để ra nước ngoài tìm việc mới tốt hơn. Ảnh: Dailymail

Khi rời Úc, ông Mondy cho biết mình có $17.511 tích lũy trong tài khoản hưu bổng AMP. Tuy nhiên, khi ông gọi cho cố vấn tài chính của mình để bắt đầu quá trình chuyển đổi tài khoản trước của mình, ông đã nhận được tin xấu.

"Ông ấy đã gọi lại cho tôi một ngày sau đó và nói rằng "Không có tiền trong đó". Tôi nói: "Ý ông nghĩ là sao? Lẽ ra nên có gần 20.000 trong đó". Nhưng không, họ đã trừ hết tất cả", ông nói.

Tài khoản của ông Mondy đã hoàn toàn trống không do phí chính sách bảo hiểm, điều mà ông ấy không hề biết.

Một phát ngôn viên AMP nói với WA Today rằng tất cả các khách hàng đều được cập nhập các yêu cầu về bảo hiểm, hưu bổng cũng như bất cứ thay đổi chính sách nào. Ảnh: Getty

"Thật k.i.n.h k.h.ủ.n.g... Tôi sắp 60 tuổi vào tháng 12 tới. Tôi cần bắt đầu tổ chức lại cuộc sống và lên kế hoạch cho tương lai. Phát hiện ra họ đã trừ sạch mọi thứ đúng là một cú sốc với tôi", ông nói.

Một phát ngôn viên của AMP nói với WA Today rằng tất cả các khách hàng đều được cập nhật yêu cầu bảo hiểm, hưu bổng cũng như những thay đổi chính sách.

Phát ngôn viên của AustraliaSuper, Stephen McMahon nói rằng vấn đề này sẽ dẫn đến một sản phẩm không có bảo hiểm mới và công ty đã mở một cuộc đối thoại với Chính phủ Liên bang về sản phẩm "Super Only" mới này.

Tài khoản của ông Mondy đã hoàn toàn trống rỗng do phí chính sách bảo hiểm mà ông ấy không hay biết đến. Ảnh: Getty

Theo sản phẩm "Super Only" này, các chủ lao động sẽ hoàn thành một mẫu đơn đăng ký mở rộng và ký một thỏa thuận với AustralianSuper để cung cấp cho chủ tài khoản một lựa chọn rõ ràng, để thêm các chính sách bảo hiểm.

Stephen McMillan là một người nghỉ hưu tự lo vấn đề tài chính, sau khi thi thoảng làm một số việc, ông phát hiện ra AustraliaSuper mất có 3 tháng để làm trống tài khoản của ông thông qua lệ phí và các khoản phí bảo hiểm.

"Cuối cùng, tới khi tôi có cố vấn tài chính, họ tiếp tục lấy toàn bộ số tiền này, trong ấy có $7,21. Anh ta hỏi liệu chúng tôi có thể lấy tiền mặt không. Họ nói sẽ tốn $35 lệ phí", ông cho biết.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.