RSS

2 quả thận của cô gái trẻ đầy sỏi và chảy mủ vì một thói quen vạn người mắc phải, những việc làm khiến thận gánh hậu quả cả đời

14:58 08/04/2021

Thận có chức năng cân bằng lượng nước và lọc sạch cặn bã trong cơ thể ra bên ngoài. Một khi cơ quan này gặp ảnh hưởng cơ thể bạn cũng phải đối mặt với nhiều nỗi đe dọa lớn.

Người phụ nữ hai quả thận đầy sỏi và chảy mủ

Năm 2018, cô cảm thấy đau lưng dữ dội, cả người đau đớn không thể đứng thẳng được, toàn thân toát mồ hôi lạnh. Cô vội vã đến Bệnh viện Jingshi (Trung Quốc) để kiểm tra. Sau khi thực hiện các xét nghiệm và chụp phim, bác sĩ phát hiện hai quả thận của cô đều có sỏi, có thể gây nhiễm trùng huyết và đe dọa tính mạng.

Bác sĩ kết luận sỏi ở thận trái có đường kính 4cm, thận phải là 7cm gây tích nước ở cả 2 thận và làm nhiễm trùng đường tiết niệu nghiêm trọng. Bác sĩ còn nghi ngờ rằng cả 2 quả thận của cô đều có mủ và phải tiến hành phẫu thuật ngay.

Những điều cần biết về bệnh sỏi thận | Vinmec

Người phụ nữ với 2 quả thận đầy sỏi (Ảnh minh họa: Internet)

Thói quen khiến cho cả 2 quả thận đầy sỏi và mủ

Cô Dương cho biết từ khi còn nhỏ cô đã có thói quen không uống nước lọc, chỉ khi nào thật sự khát cô mới uống, thậm chí có những ngày không uống giọt nước nào. Thêm vào đó là cơ thể cô yếu ớt, từ nhỏ chỉ nằm nhà xem tivi và rất lười tập thể dục.

Bác sĩ điều trị cho cô cho biết nguyên nhân hàng đầu gây ra sỏi thận và mủ ở thận của cô Dương là do thói quen uống ít thậm chí không uống nước.

Sỏi thận được hình thành khi lượng nước tiểu quá ít hoặc nồng độ các chất khoáng trong nước tiểu tăng cao, lắng đọng ở thận. Theo thời gian, chúng sẽ kết lại thành sỏi.

Những thói quen hàng ngày ảnh hưởng đến thận

Không uống đủ nước

Chức năng quan trọng nhất của thận là lọc máu và loại bỏ độc tố, chất thải. Khi bạn không uống đủ nước, các chất này bắt đầu tích tụ lại và sau đó gây hại nghiêm trọng đến cơ thể. Theo khuyến cáo, bạn nên uống 1,5-2l/ngày.

Tiêu thụ nhiều muối

Cơ thể cần natri, có trong muối, để làm việc đúng cách. Tuy nhiên, nhiều người có xu hướng tiêu thụ quá nhiều muối so với lượng khuyến cáo. Đây là một trong những nguyên nhân làm tăng huyết áp và gây áp lực lên thận.

2 quả thận của cô gái trẻ đầy sỏi và chảy mủ vì một thói quen vạn người mắc phải, những việc làm khiến thận gánh hậu quả cả đời - Ảnh 2

Ăn quá mặn sẽ gây hại đến thận (Ảnh minh họa: Internet)

Ăn quá nhiều protein từ động vật

Tiêu thụ quá nhiều protein, đặc biệt là thịt đỏ làm gia tăng lượng trao đổi chất lên thận. Vì vậy nhiều protein trong chế độ ăn của bạn có nghĩa rằng thận của bạn phải làm việc nhiều hơn và điều này có thể dẫn đến tổn thương và suy giảm chức năng của thận qua thời gian.

Sử dụng thuốc giảm đau

Nhiều người tìm tới thuốc giảm đau khi bị đau bụng kinh, đau đầu, sự mệt mỏi do stress,… Thuốc giảm đau gây độc cho thận gồm các loại ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng của thận và một số thuốc do khả năng đào thải kém gây lắng đọng ảnh hưởng tới sự hoạt động của thận.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.