RSS

26 łᴜổi 'пɦậп áп' ᴜпɢ łɦư ɗạ ɗày: BS cɦỉ łɦẳпɢ łɦủ ρɦạɱ ɗo łɦói qᴜeп siпɦ ɦoạł, ᵭɑ số пɢười łɾẻ ɱắc

21:04 01/04/2021

Các cɦị eɱ ᵭừпɢ łưởпɢ ɱấy ɓệпɦ ℓiêп qᴜɑп ᵭếп ɗạ ɗày cɦỉ xᴜấł ɦiệп ở пɢười ℓớп łᴜổi ɦɑy cáпɦ ᵭàп ôпɢ ɦɑy пɦậᴜ пɦẹł ɾượᴜ cɦè пɦiềᴜ пɦɑ, пɦấł ℓà ᴜпɢ łɦư ɗạ ɗày í. Giờ пɦiềᴜ пɢười łɾẻ łᴜổi cũпɢ ɗễ ɱắc căп ɓệпɦ пày пếᴜ пɦư có ℓối sốпɢ ƙɦôпɢ ℓàпɦ ɱạпɦ ᵭấy ạ.

Mình nói điều này là vì tối qua vừa đọc được câu chuyện một nữ sinh viên vừa mới tốt nghiệp đã bị ung thư dạ dày. Đến khổ, đang còn trẻ khỏe, tương lai còn dài phía trước mà lại mắc một căn bệnh nguy hiểm đến vậy chứ.

Cô gái đáng thương này có tên là Miao Miao (26 tuổi, là sinh viên tốt nghiệp Đại học 985), vốn là người rất lạc quan trong cuộc sống và có khí chất tao nhã. Ngoài thời gian học ở trường, Miao Miao còn làm thêm 2 công việc bán thời gian để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Sau đóm Miao Miao đi đăng ký kết hôn với bạn trai, nhưng khi kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân, bác sĩ phát hiện cô có một khối u trong dạ dày, kiểm tra kỹ hơn thì phát hiện đó là ung thư dạ dày.

hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Vì sao cô gái trẻ 26 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học đã mắc căn bệnh nguy hiểm như ung thư dạ dày?

Để biết nguyên nhân khiến cô gái trẻ bị ung thư dạ dày, bác sĩ hỏi về thói quen ăn uống và sinh hoạt hàng ngày của cô, mới biết Miao Miao vốn mắc bệnh đường tiêu hóa, cộng với thói quen ăn uống không lành mạnh lâu ngày khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn.

Nhìn thấy kết quả này, bạn trai của Miao Miao tự trách bản thân quá bận rộn với công việc, không chăm sóc tốt cho Miao Miao và không để ý rằng cô đã thường xuyên ăn phải thức ăn nhanh và không hợp vệ sinh.

Ngoài việc ăn đồ ăn nhanh, Miao Miao còn thường uống rất nhiều cà phê mỗi tối để tỉnh táo và đọc sách chuẩn bị cho việc học cao học.

Bác sĩ nhắc nhở: 3 thói quen trong cuộc sống cũng có thể dẫn đến ung thư dạ dày, mong đừng ai mắc phải

Thói quen đầu tiên: Tâm lý căng thẳng, áp lực gia tăng

Nói về vấn đề tình cảm, nó giống như một con dao hai lưỡi. Cụ thể, với một tâm trạng tốt sẽ có ảnh hưởng tốt đến chúng ta, còn tâm trạng không tốt sẽ gây hại cho cơ thể của chúng ta.

Và dưới áp lực cao hơn, những người có đường ruột mỏng manh dễ bị đau dạ dày, vì vậy cần thường xuyên dành thời gian thư giãn.

Thói quen thứ 2: Ăn uống không đúng bữa

Tình trạng ăn uống không đều bữa dễ gây rối loạn tiêu hóa đường tiêu hóa, bỏ lỡ thời gian tiêu hóa tốt nhất cho dạ dày, dễ gây tác dụng phụ như đau dạ dày, tích tụ thức ăn.

Thói quen thứ 3: Ảnh hưởng của di truyền

Nếu như một số thành viên trong gia đình bị ung thư dạ dày, thì những người còn lại trong gia đình cũng có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày cao hơn người thường.

hình ảnh

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Nếu bạn không còn chú ý đến việc bồi bổ cho dạ dày của mình, thì chúng sẽ tiếp tục xấu đi. Vậy nên để có một dạ dày khỏe mạnh, bạn phải làm 3 điều hàng ngày:

1. Bổ sung nhiều chất xơ trong thực phẩm

Thông thường, cơ thể con người cần nhiều chất dinh dưỡng hơn, trong đó chất xơ rất có lợi cho quá trình tuần hoàn và trao đổi chất của cơ thể. Chính vì vậy mà chất xơ được cơ thể con người gọi là "chất nhặt rác" và có thể giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn.

2. Uống sữa trước khi đi ngủ

Điều này là nởi sữa có thể trung hòa axit trong dạ dày và tạo thành một lớp màng bảo vệ trong dạ dày, đây là một cách tốt để ngăn ngừa đầy hơi.

Ngoài ra, sữa có thể làm giảm kích ứng niêm mạc dạ dày, tá tràng bằng cách làm loãng axit trong dạ dày. Sữa cũng rất giàu các nguyên tố kim loại vi lượng và protein, là nguồn cung cấp dữ liệu quan trọng cho thành phần canxi của cơ thể.

Tuy nhiên không được uống sữa vào buổi sáng khi bụng đói, sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ. Trước khi uống sữa, bạn nên ăn thêm thức ăn có hàm lượng tinh bột cao như bánh hấp để sữa ở trong dạ dày lâu hơn, sữa và dịch vị có thể thủy phân hoàn toàn giúp cho chất đạm được tiêu hóa và hấp thụ tốt.

3. Uống nhiều nước ấm

Nên hình thành thói quen uống nước ấm nhiệt độ thích hợp, điều này giúp màng nhầy của đường tiêu hóa không bị tổn thương.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.