RSS

2,9 triệu người Úc cho rằng đeo không đeo khẩu trang giúp phòng chống COVID-19

16:24 19/08/2020

Một cuộc khảo sát mới đã tiế t l ộ hàng triệu người Úc sẽ không đeo khẩu trang, bất chấp lời khuyên của chính phủ về vấn đề này và các ca nhiễm coronaviru s mới trong nước vẫn không ngừng tang nhanh.

Cuộc khảo sát do Finder thực hiện cho thấy 15% người dân, tương đương 2,9 triệu người, sống ở các bang khác ngoài Victoria cho biết họ sẽ không đeo khẩu trang như một biện pháp phòng chống vi rút.

Khẩu trang hoặc khăn che mặt đã trở thành điều bắt buộc ở Victoria từ ngày 2 tháng 8, với những người bị bắt gặp không đeo khẩu trang sẽ bị phạt 200 đô la.

2,9 triệu người ÚC cho rằng đeo không đeo khẩu trang giúp phòng chống COVID-19

Dữ liệu từ cuộc khảo sát cho thấy hầu hết người dân Victoria - 97% - cho biết họ đeo khẩu trang nơi công cộng sau khi nó trở thành bắt buộc.

Và mặc dù không bắt buộc phải đeo mặt nạ ở bất kỳ bang hoặc vùng lãnh thổ nào khác, thì 8% người dân bên ngoài Victoria đã chọn đeo một chiếc khẩu trang.

“Sự kỳ thị đối với việc đeo khẩu trang đã thay đổi đáng kể trong vài tháng qua, vì nhiều người Úc đã chấp nhận rằng tất cả chúng ta có thể giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19,” Biên tập viên quản lý của Finder - Kate Browne cho biết.

“Hầu hết người Úc đang coi trọng mối đe dọa của đại dịch và thừa nhận rằng đeo khẩu trang là một phần quan trọng để ngăn chặn dịch bùng phát.”

Ở NSW, chính phủ khuyến cáo nên đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, tại siêu thị và các khu vực khác mà xã hội có thể không tạo được khoảng cách.

Dữ liệu khảo sát 1.000 người được hỏi cũng tiết lộ khoảng 86% người dân ở NSW cho biết họ sẽ đeo khẩu trang, trong đó có 14% những người đã và đang làm như vậy.

Ở Tây Úc, 85% người dân nói rằng họ sẽ đeo khẩu trang nhưng chỉ 77% người Nam Úc đồng ý.

Ở Queensland, 82% người dân đồng ý.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/29-trieu-nguoi-uc-cho-rang-deo-khong-deo-khau-trang-giup-phong-chong-covid-19-a37702.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.