RSS

3 łɦời ᵭiểɱ ʋàпɢ ɓà ɓầᴜ ᴜốпɢ пước cɦɑпɦ ấɱ ɢiúρ łɦɑi пɦi sáпɢ łɾí, ɱẹ ƙɦỏe ƙɦoắп sᴜốł łɦɑi ƙỳ

10:10 24/03/2022

Nước cɦɑпɦ là ɱộł łɦức ᴜốпɢ ɢiải ƙɦáł ɢiúρ làɱ ɗịᴜ ʋị ɢiác cũпɢ пɦư ɗạ ɗày củɑ cɦúпɢ łɑ пɢɑy lậρ łức

Nước chanh là một thức uống giải khát giúp làm dịu vị giác cũng như dạ dày của chúng ta ngay lập tức. Nó cũng giúp giảm  buồn nôn  và  ốm nghén, là thức uống lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

Một quả chanh không vỏ chứa nhiều khoáng chất và vitamin như magiê, niacin,  canxi, folate, Vitamin B6, Vitamin C và  riboflavin . Điều mà nhiều người không biết là thời điểm bà bầu uống nước chanh ấm khi nào là tốt nhất, và liệu nước chanh ấm có ảnh hưởng gì hay không. Em mới đọc thông tin sưu tầm trên trang FirstCry, chia sẻ để các mẹ biết nè

1. Uống nước chanh khi mang thai có an toàn không?

Mẹ bầu có thể uống nước chanh tùy từng thời điểm, nhưng  nên uống với lượng vừa phải. Tránh uống nước chanh đóng hộp hoặc đóng gói, nên dùng chanh tươi và nước ấm đã được đun chín. Uống nước chanh mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai, chẳng hạn như:

- Giảm ốm nghén

Chanh có thể giúp giảm cảm giác buồn nôn ở phụ nữ mang thai đi kèm với ốm nghén, đặc biệt là trong ba tháng đầu của thai kỳ . Uống nước chanh giúp kiểm soát lượng mật dư thừa và cũng giúp loại bỏ đờm tích tụ trong đường tiêu hóa. Điều này ngăn cản các vật cản trong đường tiêu hóa. Chanh cũng là một chất làm thơm miệng.

hình ảnh

- Điều hòa huyết áp

Chanh là một nguồn cung cấp vitamin dồi dào, giúp củng cố mạch máu. Uống nước chanh có thể giúp duy trì sự dẻo dai và mềm mại của mạch máu, giúp ngăn ngừa xuất huyết bên trong và giảm mức huyết áp cao. Uống nước chanh cũng có thể giữ mức cholesterol mẹ bầu  trong tầm kiểm soát.

- Giảm táo bón

Một triệu chứng khác mà nhiều bà bầu gặp phải là táo bón . Nhưng đừng lo lắng vì uống một cốc nước chanh hàng ngày có thể ngăn ngừa điều này. Uống chanh ấm cũng có thể giúp thải độc tố ra khỏi gan, cải thiện các chức năng gan.

- Chữa chứng khó tiêu

Không hiếm gặp tình trạng khó tiêu khi mang thai . Một phương thuốc hữu ích để làm dịu dạ dày là uống nước chanh ấm. Uống nước chanh có thể hỗ trợ tiêu hóa tốt và giảm bớt cảm giác khó chịu ở bụng.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

Các bệnh nhiễm trùng thông thường như cúm,  cảm có thể ngăn ngừa bằng cách uống nước chanh. Là một nguồn giàu Vitamin C, chanh có thể cải thiện hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể và giúp chúng ta chống lại vi rút cũng như vi khuẩn.

- Cải thiện và duy trì sức mạnh của xương

Hàm lượng canxi và magiê trong chanh có thể cải thiện sức khỏe xương của thai nhi và hỗ trợ sự phát triển của con. Ngoài ra, nước chanh cũng cung cấp các khoáng chất cần thiết khác cho bé, một lợi ích bà bầu uống chanh ấm nữa là kali  trong chanh cũng có thể giúp nuôi dưỡng não và các tế bào thần kinh thai nhi.

hình ảnh

- Duy trì mức độ pH của cơ thể

Nước chanh hỗ trợ duy trì mức độ pH trong cơ thể bằng cách đạt được độ kiềm lành mạnh. Chanh có tính axit, nhưng một khi chúng xâm nhập vào cơ thể, chúng có tính kiềm. Các dư lượng kiềm do chanh để lại giúp giảm bớt các triệu chứng nhiễm toan. Phạm vi pH của máu người hơi kiềm, từ 7,3 đến 7,45. Khi nồng độ pH chuyển thành axit, cơ thể sẽ thực hiện hành động đệm bằng cách mượn độ kiềm từ xương và răng để bù đắp. Điều này có thể tránh được bằng cách uống nước chanh, giúp duy trì nồng độ kiềm trong cơ thể

- Chống phù nề

Phù  hoặc sưng bàn chân là hiện tượng phổ biến khi mang thai. Nó có thể được điều trị bằng cách uống một thìa nước chanh với nước ấm, giúp giảm đau và giảm sưng bàn chân.

- Ngăn ngừa mất nước

Giữ đủ nước trong thai kỳ là rất quan trọng vì nó ngăn ngừa các biến chứng khác nhau như đau đầu, buồn nôn, chuột rút,  chóng mặt và phù nề. Mặc dù uống nước luôn hữu ích, nhưng uống nước chanh có thể giúp mẹ bầu giữ nước đầy đủ cho cơ thể.

- Giảm căng thẳng trong quá trình chuyển dạ

Chuyển dạ có thể là một quá trình căng thẳng và đau đớn. Uống nước chanh cùng với mật ong sẽ giúp giảm bớt căng thẳng trong quá trình chuyển dạ. Mẹ cần bắt đầu uống nước chanh và mật ong từ tháng thứ năm của thai kỳ để nó phát huy tác dụng. Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa trước khi bắt đầu với nước chanh.

2. Thời điểm vàng uống chanh ấm

- Buổi sáng sau khi thức dậy

Qua 1 đêm dài, mẹ bầu có thể mất nước qua việc toát mồ hôi nên thai nhi sẽ khát nước. Chính vì vậy buổi sáng sau khi thức dậy là thời điểm vàng mẹ bầu uống nước chanh ấm để lấy lại năng lượng cho một ngày mới.

- Sau khi ăn tối

Thời điểm này, mẹ bầu uống một cốc chanh ấm sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và trao đổi chất, thai nhi nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng

- 5 giờ chiều

Việc lấy lại tinh thần và năng lượng sau một ngày với mẹ bầu, thai nhi vô cùng quan trọng. Lúc này một cốc chanh ấm sẽ giúp mẹ cảm thấy khỏe  khoắn hơn, da cũng sáng và mịn màng hơn

hình ảnh

3. Cách chuẩn bị nước chanh cho bà bầu

Uống nước chanh khi mang thai có thể giải khát, đặc biệt nếu mẹ mang thai vào mùa hè. Mẹ có thể tham khảo 2 cách pha nước chanh ấm dưới đây:

- Chanh mật ong

Cắt một nửa quả chanh lấy nước cốt.

Cho phần này vào một cốc nước ấm và trộn đều.

Thêm chất làm ngọt tự nhiên như mật ong và nhấm nháp từ từ

- Nước ấm gừng chanh

Gừng và chanh có thể đánh bay cảm giác buồn nôn và ốm nghén. Đây là một trong những loại nước giải khát tốt cho sức khỏe nên có khi mang thai.

Đun sôi một cốc nước uống.

Gọt vỏ gừng và bào sợi.

Cắt chanh thành từng lát. Cho hai lát và gừng nạo vào nước đun sôi.

Để mười phút. Lọc hỗn hợp và thưởng thức.

4. Những lưu ý cần thực hiện khi bà bầu uống nước chanh

Tính axit của chanh có thể ảnh hưởng đến men răng. Mẹ bầu nên súc miệng sau khi uống nước chanh để ngăn ngừa bất kỳ vấn đề răng miệng nào  .

Hãy bắt đầu uống với số lượng nhỏ và kiểm tra xem nó có gây rối loạn tiêu hóa hoặc ợ chua hay không  .

Chỉ uống nước chanh mới vắt.

Nước cốt từ ​​toàn bộ quả chanh có thể quá nhiều đối với một số phụ nữ mang thai, vì vậy chỉ nên sử dụng nửa quả chanh và tránh uống nước chanh ở dạng cô đặc.

Thêm chiết xuất chanh vào nước ấm thay vì nước sôi. Nước sôi được cho là có thể làm giảm tác dụng của chanh

Bắt đầu với một phần tư quả chanh trong 0,4 đến 0,5 lít nước mỗi ngày. Điều này có thể được tăng dần lên, đạt hai hoặc ba ly mỗi ngày.

Mặc dù uống nước chanh có lợi cho bà bầu nhưng nó lại có những tác dụng phụ nhất định. Mẹ nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nhé

 

Bài và ảnh tổng hợp từ BeingParents

 

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Nɦiềᴜ ɱẹ ƙɦôпɢ пɢɦĩ łới ʋiệc cɦo ɓé ᵭi cɦâп łɾầп lại có łɦể łɦúc ᵭẩy sự łɦèɱ ăп ở łɾẻ eɱ. Mẹ cùпɢ łìɱ ɦiểᴜ пɦé.