RSS

350 người Việt từ Australia về nước

08:00 14/07/2020

Chuyến bay đưa 350 công dân Việt Nam từ Australia về nước hạ cánh xuống sân bay Nội Bài hôm nay, hành khách đã được cách ly tập trung.

Chuyến bay do các cơ quan chức năng cùng hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam phối hợp với cơ quan chức năng Anh tổ chức trong ngày 13/7, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người ốm đau, lao động hết hạn hợp đồng và không có nơi cư trú, sinh viên không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn.

Công dân Việt Nam làm thủ tục tại sân bay Australia trước khi về nước hôm 3/7. Ảnh: Bộ Ngoại giao
Công dân Việt Nam làm thủ tục tại sân bay Australia khi về nước hôm 3/7. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Chuyến bay được đảm bảo về an ninh, an toàn, các quy định về phòng, chống dịch bệnh và vệ sinh dịch tễ. Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, những người trên máy bay đều được kiểm tra y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Trong những tháng qua, Việt Nam đã đón hàng nghìn công dân trở về từ nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Phi, Nam Á. Văn phòng Chính phủ hôm 2/7 cho hay Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý ưu tiên đưa 14.000 người Việt Nam từ nước ngoài trở về và phải cách ly tập trung hoặc cách ly bằng hình thức phù hợp với từng nhóm.

Hơn 340 công dân Việt Nam cũng từ Australia và New Zealand về nước hôm 3/7.

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.