RSS

4 ɓộ ρɦậп cực пɢoп củɑ cá пɦưпɢ cɦớ ɗại ᵭụпɢ ᵭũɑ ƙẻo ɾước ƙiɱ ℓoại пặпɢ ʋào пɢười, sᴜy ɢɑп łɦậп

21:04 07/04/2021

Kɦi ăп cá ɓạп пêп łɾáпɦ xɑ пɦữпɢ ɓộ ρɦậп ɗưới ᵭây ƙẻo ɗễ пɦiễɱ ᵭộc ƙiɱ ℓoại пặпɢ ɢây ảпɦ ɦưởпɢ łới sức ƙɦỏe, łɦậɱ cɦí łử ʋoпɢ.

Ruột cá

Theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Xuân Ninh - Nguyên trưởng khoa vi chất  thuộc Viện dinh dưỡng Quốc gia cho biết: Trong các bộ phận thì phần ruột cá là bộ phận bẩn nhất. Bởi đây chính là hệ tiêu hóa của con người là nơi chứa chất thải của cá. Đặc biệt, loài cá thường sống dưới nước nên dễ bị nhiễm các loại độc tố và vi sinh vật sống dưới nước hoặc ký sinh trùng như trứng sán, trứng giun và giun xoắn, khi bạn ăn ruột cá những loại ký sinh trùng khi bị nhiễm vào cơ thể  có thể  gây hại cho gan và một số cơ quan khác cực kỳ nguy hiểm.

Bên cạnh đó, có một số loại  do ăn tập chất nên dễ nhiễm độc kim loại nặng như thủy ngân, nếu bạn ăn nhiều ruột cá chất thủy ngân này sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn gây ra ngộ độc, tạo thành nhiều biến chứng nguy hiểm.

Mật cá

Theo quan niệm dân gian thì mật cá có thể trị ho, rồi làm đẹp da mượt tóc, tăng cường sức khỏe của người nam giới. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khoa học thì không có ai chứng minh điều này. Ngoài ra, trong mật cá còn chứa nhiều chất độc tốt như tetrodotoxin, tác hại lên hệ thần kinh gây mệt mỏi, suy hô hấp, rối loạn hành vi.

Đầu cá dễ nhiễm nhiều kim loại nặng không tốt

Đầu cá dễ nhiễm nhiều kim loại nặng không tốt

Nếu bạn ăn mất cá sống, bạn có thể bị trúng độc, sốc nhiễm khuẩn, chảy máu cấp thậm chí tử vong. Thêm vào đó, mật cá cũng là bộ phận bài tiết của cá nên thường dễ chứa nhiều kim loại nặng. Nếu như bạn ăn vào có thể gây nhiễm độc chì, thủy ngân cực kỳ nguy hiểm.

Não cá

Trong các loại cá nuôi càng lâu thì hàm lượng kim loại nặng trong não càng cao. Chính vì vậy, khi con người ăn não cá, rất có thể bị ngộ độc. Theo ác chuyên gia dinh dương thì các bộ phận trên mình cá có hàm lượng thủy ngân cao được xếp theo thứ tự sau: Đầu cá, da cá, thịt cá, trứng cá.

Trong loại cá chép, hàm lượng thủy ngân trong 200g da cá, thịt cá, trứng cá là rất thấp, nhưng với trên dưới 400g thì so với 200g trong da cá hàm lượng thủy ngân đã tăng lên 5 lần. Riêng trong bộ phận não cá tăng 20 lần trở lên. Chính vì vậy, với những người thích ăn đầu cá cần ghi nhớ, cá càng lớn tuổi thì không nên ăn để tránh bị ngộ độc.

Da cá ngon nhưng dễ chứa nhiều thủy ngân, chì không tốt cho sức khỏe

Da cá ngon nhưng dễ chứa nhiều thủy ngân, chì không tốt cho sức khỏe

Da cá

Phần da cá nếu được rán giòn tan thơm ngon chắc chắn ai cũng mê mẩn và tranh nhau ăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng thì vùng da cá lại là lơi nhiều nhiều độc tốt. Với những loại cá sống ở dưới bùn lầy thì da cá là nơi chứa nhiều kim loại nặng như chì, thủy ngân… Bên cạnh đó, với những loại cá nuôi thì phần da cá thường chứa nhiều tồn dư của chất tăng trọng. Chính vì vậy, khi bạn ăn nhiều da cá sẽ dễ nhiễm độc kim loại nặng, gây ảnh hương tới gan, thận, phổi, hệ tiêu hóa… không tốt cho sức khỏe.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.