RSS

4 ℓý ɗo ɓác sĩ ℓᴜôп пɦấп ɱạпɦ łɦɑi 28 łᴜầп ℓà łɦời ᵭiểɱ qᴜɑп łɾọпɢ ɱẹ ɓầᴜ ƙɦôпɢ ᵭược ɦoãп ƙɦáɱ ᵭịпɦ ƙỳ

23:53 23/02/2022

Nɦư cɦúпɢ łɑ ᵭã ɓiếł, sɑᴜ ƙɦi ɱɑпɢ łɦɑi ɱẹ ɓầᴜ cầп ᵭi ƙɦáɱ пɦiềᴜ ℓầп, łᴜy пɦiêп ƙɦi łɦɑi ᵭược 28 łᴜầп các ɓác sĩ sẽ có пɦữпɢ cɦỉ ᵭịпɦ ᵭặc ɓiệł.

Tɾêп łɦực łế, các ɓác sĩ ℓᴜôп пɦấп ɱạпɦ łầɱ qᴜɑп łɾọпɢ củɑ łɦɑi 28 łᴜầп, ɓởi các ℓý ɗo sɑᴜ:

1. Chuyển động của thai nhi trở nên đều đặn

Đến tuần thứ 28 của thai kỳ, khi các cơ quan của thai nhi dần trưởng thành, phạm vi cử động của thai nhi sẽ ngày càng lớn và ngày càng đều đặn hơn. Vì vậy, bắt đầu từ tuần 28 của thai kỳ, mẹ bầu có thể ghi lại số lần cử động của thai nhi mỗi ngày, nếu duy trì ở mức 3-5 lần/giờ là khoảng cử động bình thường của thai nhi.

hình ảnh

2. Thời hạn sàng lọc dị tật

Như chúng ta đã biết, trong quá trình mang thai, việc thăm khám sàng lọc dị tật là một cột mốc rất quan trọng. Thời điểm tốt nhất để kiểm tra dị tật là khi thai được 20 tuần đến 28 tuần tuổi, nếu thai 28 tuần tuổi không kiểm tra thì không thể sàng lọc dị tật.

hình ảnh

3. Vị trí của thai nhi dần được cố định

Trước tuần thứ 28 của thai kỳ, nếu phát hiện vị trí thai nhi không chính xác, bác sĩ thường khuyên mẹ nên đi khám lại ở tuần thai thứ 28. Đó là do trước 28 tuần, kích thước của thai nhi còn tương đối nhỏ, không gian vận động tương đối lớn, vị trí cũng sẽ thay đổi. Nhưng sau 28 tuần, vị trí của thai nhi đã dần được cố định, do đó, bác sĩ sẽ hết sức lưu ý đến sự thay đổi vị trí của thai nhi khi mang thai tuần thứ 28.

hình ảnh

4. Giai đoạn mẹ bầu kiểm soát cân nặng

Sau 28 tuần thai, tốc độ tăng trọng lượng của thai nhi sẽ thay đổi, các chất dinh dưỡng hấp thụ cũng tăng theo. Vì vậy, sau 28 tuần thai, nếu mẹ bầu không kiểm soát được cân nặng rất dễ khiến thai nhi phát triển thành em bé khổng lồ. Nên biết rằng, thai nhi béo phì không chỉ ảnh hưởng đến quá trình chào đời mà còn dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Vì vậy, trong tam cá nguyệt thứ 3, mẹ bầu phải chú ý đến chế độ ăn uống lành mạnh, đồng thời chú ý thực hiện một số bài tập phù hợp.

Tóm lại, thai 28 tuần quả thực là cột mốc quan trọng đối với mẹ bầu, vì vậy, bác sĩ sẽ luôn nhấn mạnh tầm quan trọng của nó trong quá trình khám. Điều này không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ bầu mà còn cho sự phát triển của thai nhi.

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Nɦiềᴜ ɱẹ ƙɦôпɢ пɢɦĩ łới ʋiệc cɦo ɓé ᵭi cɦâп łɾầп lại có łɦể łɦúc ᵭẩy sự łɦèɱ ăп ở łɾẻ eɱ. Mẹ cùпɢ łìɱ ɦiểᴜ пɦé.