RSS

5 ℓoại ɱặł пạ ɗâп ɢiɑп łɾị ᵭồi ɱồi, ᵭốɱ пâᴜ: Dɑ łɾắпɢ ɱịп пɦư ɗùпɢ ɱỹ ρɦẩɱ

08:43 04/04/2021

Đốɱ ᵭeп łɾêп ɗɑ có łɦể ℓà ɗo łᴜổi łác. Mặł ƙɦác, ʋiệc łăпɢ sắc łố ɱeℓɑпiп, łiếρ xúc ʋới áпɦ пắпɢ ɱặł łɾời ƙɦiếп ɗɑ пɢày càпɢ sạɱ ʋà пốł ᵭậɱ ɦơп. Kɦôпɢ íł ρɦụ пữ łìɱ cácɦ ℓoại ɓỏ các ᵭốɱ ᵭeп, пâᴜ łɾêп ɗɑ ɱặł. Nɦiềᴜ cɦị eɱ łốп ƙɦá пɦiềᴜ łiềп cɦo các ρɦươпɢ ρɦáρ łɦẩɱ ɱỹ пɦưпɢ íł cɦú ý ᵭếп ɱộł số пɢᴜyêп ℓiệᴜ łự пɦiêп пɢɑy łại пɦà.

Trong dân gian, các thực phẩm này được sử dụng đa dạng, và đặc biệt còn thấy trong việc làm thuốc hoặc làm đẹp. Bằng một số phương pháp kết hợp, ta có được công thức dưỡng da không thua gì mỹ phẩm.

1/ Mặt nạ khoai tây

Theo nghiên cứu, trong khoai tây rất giàu các thành phần ngăn ngừa sắc tố, đặc biệt nó có tác dụng làm giảm da sạm màu, da nhiều vết thâm quầng. Bản thân khoai tây còn chứa nhiều vitamin C giúp làm trắng và mịn da. Do đó, nó được nhiều phụ nữ sử dụng trên da mình, áp dụng để làm đẹp một cách hiệu quả. Với làn da nhiều đốm nâu đen, sử dụng mặt nạ khoai tây là một gợi ý. Theo đó, chỉ cần dùng một củ khoai tây sạch. Gọt vỏ và ép lấy nước. Hoặc cắt lát khoai tây mỏng, đắp lên vùng da nhiều đốm nâu. Thoa bằng bông gòn với dung dịch nước ép này nhiều lần. Để yên trong vòng vài phút. Rửa lại với nước sẽ có tác dụng tốt hơn cho làn da.

Phương pháp có thể áp dụng 2-3 lần/tuần. Giảm tần suất khi đã gần hết.

2/ Mặt nạ nha đam và chanh

Nha đam và chanh là một trong các công thức dân gian, 2 nguyên liệu được các bác sĩ Đông y ưa chuộng. Về mặt tính chất, nha đam và chanh lành tính, lại có rất nhiều tác dụng dưỡng da. Vitamin trong chanh và chất cấp ẩm của nha đam rất cao. Giúp tái tạo và phục hồi lại các làn da tổn thương. Do đó, khi áp dụng 2 loại nguyên liệu này trên da, một số khuyết điểm như da đốm nâu, đồi mồi, tàn nhang có thể dễ dàng làm sạch hơn.

Sử dụng một muỗng canh gel nha đam với 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh. Xay nhuyễn nha đam và chanh rồi đắp lên da mặt. Massage trong vòng 7-10p trước khi rửa lại với nước. Áp dụng 1-2 lần/tuần và nhớ che chắn kĩ càng khi ra đường.

3/ Mặt nạ vỏ cam + sữa tươi

Trong vỏ cam hay vỏ chanh, lượng tinh dầu và vitamin chăm sóc da rất lớn. Các loại tinh dầu này giúp tăng sức đề kháng, giảm vết thương trên da và đặc biệt, nó tăng hiệu quả giúp da phục hồi, trắng mịn hơn. Nhiều phụ nữ dùng tinh dầu vỏ cam làm toner hoặc xịt khoáng giúp da láng mịn và mềm mại như da em bé. Ngoài ra, cách sử dụng vỏ cam để làm đẹp dễ dàng hơn được các thầy thuốc phơi héo, sau đó xay mịn. Dùng 1 muỗng bột vỏ cam trộn với lượng sữa tươi vừa đủ. Làm sạch da mặt, đắp hỗn hợp này lên da. Để yên trong vòng 10-15 phút trước khi rửa lại với nước. Da sẽ mịn đẹp và sáng hơn. Kết thúc bước đắp mặt, có thể dùng kem điều trị và kem dưỡng trước đó.

4/ Mặt nạ quả dứa

Dứa và một số loại trái cây tại nhà rất giàu axit tự nhiên. Trong loại quả này, tác dụng làm trắng da được nhắc đến. Nhiều phụ nữ không tận dụng quả dứa, song, phương pháp này cho hiệu quả. Chỉ cần lấy nước ép quả dứa, dùng một miếng bông gòn. Thấm nước ép này rồi lau trên vùng da nhiều đốm. Da vùng đốm có thể ở tay hoặc cổ có thể sử dụng phương pháp này để điều trị.

5/ Mặt nạ yến mạch sữa chua

Mặt nạ cuối cùng vừa có tác dụng làm trắng da vừa giúp da mềm mại và mịn hơn. Yến mạch và sữa chua được rất nhiều người tận dụng để có được làn da hồng hào như em bé. Nó còn là hỗn hợp nhẹ dịu, thích hợp với da nhạy cảm hay da khô. Trộn 1 muỗng bột yến mạch với sữa chua tự nhiên không đường. Làm sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp lên da trong khoảng 7-10 phút. Rửa lại với nước sạch là xong. Lưu ý, yến mạch để lâu có thể bám dính chắc, bản chất nó có thể hút bụi sạch bụi bẩn cho da nhưng không nên để quá khô, gây phản ứng ngược. Rửa bằng nước nhiều lần mà không chà sát, yến mạch tự trôi ra nhẹ nhàng. Có thể thêm chút mật ong vào hỗn hợp để tăng hiệu quả làm sáng và dưỡng ẩm da hơn.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.