RSS

Khi biết tin mình mang thai thì hẳn mẹ nghĩ tới việc kiêng cữ ra sao để cho em bé khỏe mạnh nhất. Nhưng một số mẹ vẫn đang lo lắng quá mức đấy.

Thực ra thì việc mang thai cũng sẽ mang lại một số điều tốt cho mẹ đó là thay đổi những thói quen xấu, thành lập những thói quen tốt. Nên mẹ cũng không việc gì phải căng thẳng quá mức. Bên cạnh đó thì có một số việc mẹ vẫn có thể thực hiện được trong thời gian này nhé.

Nhấm nháp một ít cà phê

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nếu uống cà phê nhiều trong thời gian mang thai thì có thể ảnh hưởng xấu tới thai nhi, ảnh hưởng sự phát triển trí não, khiến thai nhi bị nhẹ cân… Nhưng mức gây hại này là do mẹ uống quá nhiều. Còn nếu như mẹ uống với mức dưới 200mg caffein mỗi ngày thì cũng không sao. Mức này rơi vào khoảng 1-2 cốc mỗi ngày.

Bên cạnh đó thì mẹ nên cảnh giác với các loại thức uống chứa caffein khác như nước ngọt có gas, nước tăng lực…

5-viec-me-khong-can-kieng-cu-khat-khe-khi-mang-thai-hinh1

Tập thể dục

Có một số mẹ biết rằng việc tập thể dục là tốt khi mang thai nhưng một số mẹ cảm thấy e dè về việc này. Nếu như mẹ không nằm trong nhóm đối tượng có nguy cơ cao trong thai kỳ thì việc tập luyện là được khuyến khích, vì có thể giúp mẹ giảm một số triệu chứng khó chịu như đau lưng, táo bón, phù chân tay, tăng cường sức khỏe của các cơ để có ích cho việc vượt cạn sau này.

Mẹ mang thai có thể chọn một số bài tập phù hợp cho mình như đi bộ, bơi lội, đi xe đạp, yoga, khiêu vũ… tùy theo ý thích và tình trạng sức khỏe của mình. Chú ý lựa chọn đồ mặc phù hợp, chọn áo ngực nâng đỡ hoặc đai nâng bụng nếu cần.

Sinh hoạt vợ chồng

Tương tự đối với việc tập thể dục thì nếu như bà bầu khỏe mạnh, việc sinh hoạt vợ chồng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm và lợi ích đối với sức khỏe. Khi ‘yêu’ thì lượng máu sẽ tăng cường nhiều hơn, nhất là về vùng chậu. Ngoài ra, chuyện yêu cũng giúp mẹ cảm thấy thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, ngừa trầm cảm hiệu quả…

Chế độ ăn chay trường

Nhiều mẹ đang theo chế độ ăn chay trường thì hẳn sẽ băn khoăn không biết chăm sóc khi mang thai thế nào. Mẹ đừng quá lo lắng nhé, mặc dù ăn chay thì sẽ phải vất vả hơn một chút so với những mẹ ăn thịt khác, nhưng chỉ cần mẹ tính toán cẩn thận các chất dinh dưỡng nạp vào thì cũng không có gì quá đáng lo. Mẹ có thể hỏi ý kiến bác sĩ để bổ sung thêm chất sắt, vitamin B12 hay các khoáng chất khác nếu như mẹ bị thiếu.

5-viec-me-khong-can-kieng-cu-khat-khe-khi-mang-thai-hinh2

Đi spa

Những bà bầu có thói quen làm đẹp, thư giãn ở spa sẽ cân nhắc về thói quen này khi mang thai. Thực ra thì mẹ không cần kiêng cữ quá kỹ đâu, mẹ chỉ cần tránh các dịch vụ liên quan đến nhiệt độ cao như xông hơi, dùng lồng ấp hay các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ… là được. Còn lại thì mẹ có thể đi xoa bóp, làm đẹp phù hợp với đối tượng bà bầu là được. Chú ý nên tìm hiểu trình độ hay giấy phép của spa, của kỹ thuật viên để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé nhé.

Trên đây là một số lưu ý về các thói quen khi mang thai, mẹ có thể cân nhắc và điều chỉnh cho mình nhé. Chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.