RSS

50 lao động nước ngoài bất hợp pháp bị cảnh sát Tây Úc đột kích bắt giữ lúc 3 giờ sáng

21:12 09/03/2018

50 lao động nước ngoài đã bị phát hiện và bắt giữ ở tây nam Tây Úc sau các cuộc đột kích trong một chiến dịch truy quét lao động bất hợp pháp lớn nhất và thành công nhất của tiểu bang.

Lực lượng Biên giới Úc (ABF) đã thực hiện lệnh khám xét ở Pemberton vào lúc 3 giờ sáng hôm thứ Tư tuần trước và bắt được nhiều lao động bất hợp pháp trong tình trạng hốt hoảng khi còn đang ngái ngủ trên giường.

Các lao động nước ngoài sống chen chúc trong các căn phòng kiểu tập thể với 6 chiếc giường dù chỉ được thiết kế cho 2 người.

Chiến dịch này nhắm đến những người môi giới trung gian và các chủ khai thác lao động bị tố cáo cung cấp lao động cho nông dân địa phương với mức giá thị trường và chỉ trả một phần lương rất nhỏ cho họ.

Những người bị bắt hầu hết là người Malaysia, đang ở Úc bất hợp pháp hoặc là những người vi phạm điều kiện lao động trong visa của họ.

45 lao động hiện đang bị tạm giữ trong trại giam nhập cư và 5 người còn lại cũng sẽ nhanh chóng được giải quyết tình trạng di trú.

Thông cáo báo chí của bộ cho biết, Lực lượng Biên giới Úc đã nhận được tin về một công ty môi giới thuê lao động bất hợp pháp ở Pemberton và họ đã đột kích vào một khu nhà nghỉ nơi các lao động ở chen chúc trong các phòng nhỏ.

“Việc bóc lột lao động nước ngoài có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực lâu dài cho cộng đồng và người dân Úc,” Trợ lý điều tra của ABF, Wayne Buchhorn nói.

“Việc này có thể bao gồm cả việc trả thù lao dưới mức quy định và bóc lột những người có visa không chắc chắn ở những nơi làm việc và đóng cửa các doanh nghiệp nhỏ vì cạnh tranh không công bằng có được do những đối thủ không tuân thủ luật pháp”.

Dù chưa có ai bị truy tố nhưng bằng chứng có được trong các cuộc đột kích này sẽ được sử dụng để tiếp tục các cuộc điều tra, ông nói.

Đội đặc nhiệm Cadena của ABF hiện đang nhắm đến các ngành công nghiệp rủi ro cao trong đó có nông nghiệp, du lịch khách sạn, giải trí, chăn nuôi, các dịch vụ an ninh và làm đẹp.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.