RSS

50 người chet trong vụ cháy kinh khủng nhất lịch sử California

10:00 15/11/2018

Các nhà chức trách ở California đang rà soát lại hiện trường vụ hỏa hoạn để tìm kiếm và thu lượm thi thể từ vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử của tiểu bang.

Kết quả hình ảnh cho 50 người chet trong vụ cháy kinh khủng nhất lịch sử California

Những ngọn lửa hoành hành trên khắp California được ghi nhận là đám cháy nguy hiểm và tàn phá nhất trong lịch sử của tiểu bang.

Đám cháy Camp Fire tại bắc Cali đã thiêu rụi hơn 7.200 căn nhà ở thị trấn Paradise chỉ vài giờ sau khi ngọn lửa bùng phát vào tối 8/11. Khoảng 250.000 người trong thị trấn buộc phải di tản và 15.500 người khác đang gặp nguy hiểm. Lực lượng cứu hỏa chỉ mới khống chế được khoảng 30% diện tích bị ngọn lửa thiêu rụi.

Ở phía Nam Woolsey, lửa cho đến nay đã giết chết hai người và phá hủy nặng nề các khu nghỉ mát bên bãi biển, bao gồm cả những ngôi nhà sang trọng ở Malibu.

Hơn 300.000 người đã buộc phải chạy trốn khỏi nhà của họ trên khắp tiểu bang California.

Một người trong số đó là anh Paul Rasmussen, anh cùng người vợ đang mang thai và đứa con gái 6 tuổi của mình chạy trốn khỏi ngôi nhà trên núi của họ.

Anh Paul Rasmussen cho biết anh là một trong số ít những người may mắn vẫn còn sống với ngôi nhà của mình.

Hàng chục người đã thiệt mạng và hàng trăm người mất tích.

150 nhân viên cứu hộ vẫn đang tìm kiếm và phục hồi khu vực này, chia thành 13 đội trong toàn bộ khu vực bị ảnh hưởng bởi ngọn lửa.

Cảnh sát trưởng Kory Honea đã nhanh chóng thiết lập một hệ thống phân tích dữ liệu DNA, mang đến hiện trường những chú chó được huấn luyện tìm thi thể người mất tích. Trong khi đó hai nhà xác di động từ quân đội được điều động để tăng tốc quá trình tìm kiếm và xác định danh tính nạn nhân.

"Tôi muốn phục hồi những gì còn sót lại càng nhiều càng tốt càng tốt. Có rất nhiều người mất tích và thân nhân của họ đang lo lắng không biết chuyện gì xảy ra với người thân yêu của họ. Tôi muốn làm mọi thứ một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác nhất có thể".

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã tuyên bố đây là một "thảm họa lớn" ở bang California và cung cấp viện trợ liên bang cho những người bị ảnh hưởng.

Ông hứa sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để hỗ trợ nạn nhân.

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc cho những người đã mất và chúng tôi cầu nguyện cho các nạn nhân. Số lượng nạn nhân nhiều đến mức không ai có thể thể nghĩ đến. Tôi muốn cảm ơn các nhân viên cứu hỏa và FEMA, họ là những người can đảm đến mức đáng kinh ngạc khi đối mặt với hiểm nguy. Hôm qua tôi đã ký lệnh "Tuyên bố Thiên tai" cho tiểu bang California. Chúng ta sẽ làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để hỗ trợ và bảo vệ công dân của chúng ta".

Aviva Braun từ Nha khí tượng quốc gia Hoa Kỳ đang cảnh báo mưa sẽ không xuất hiện cho đến tuần tới.

"Tôi biết rất nhiều người quan tâm khi nào trời sẽ mưa. Chúng tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào mưa sẽ xuất hiện trong tuần tới và có thể qua đến Lễ Tạ Ơn vào ngày 22 tháng 11".

Nha Khí tượng quốc gia Mỹ dự báo gió Tây Bắc dự kiến sẽ thổi với tốc độ 32-48 km/h và lên đến 88 km/h ở Los Angeles đến cuối tuần và không có mưa. Gió kết hợp với không khí khô, nóng sẽ tạo ra tình trạng "báo động đỏ" vì sẽ dễ dàng thổi các đám cháy nhỏ thành những ngọn lửa lớn.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.