RSS

50,000 gia đình di cư tới Úc sẽ phải chờ tới 3 năm để có thể nhận trợ cấp

13:24 03/03/2018

Bộ Dịch vụ Xã hội Úc ước tính rằng có khoảng 50,000 gia đình di cư sẽ bị ảnh hưởng bởi chính sách mới quy định thời hạn chờ đợi để hưởng lợi một số chính sách an sinh là 3 năm.

Khoảng 50,000 gia đình nhập cư mới với khoảng 110,000 trẻ em sẽ bị ảnh hưởng bởi quy định mới về thời gian chờ đợi 3 năm để được nhận một số khoản trợ cấp an sinh bao gồm trợ cấp thuế gia đình, nghỉ sinh được trả lương và trợ cấp người chăm sóc.

Bộ các Dịch vụ Xã hội Úc tuyên bố trong một phiên điều trần của nghị viện Úc vào hôm thứ Năm rằng vào năm 2021, họ ước tính rằng có khoảng 50,000 gia đình sẽ nằm trong quy định chờ đợi 3 năm để được hưởng trợ cấp thuế gia đình. Khoảng 30.000 cá nhân sẽ phải chờ để được nhận các khoản phúc lợi khác.

Bộ trưởng Concetta Fierravanti-Wells cho biết Chính phủ tin rằng dân nhập cư có tay nghề cần được “chuẩn bị tốt từ trước” để tự hỗ trợ bản thân thông qua công việc, các nguồn lực sẵn có hoặc hỗ trợ gia đình.

“Rất nhiều người tới đất nước này và không nhận được bất cứ một xu hỗ trợ nào và ngày hôm nay họ là những người giàu có nhất nước Úc,” thượng nghị sĩ Concetta Fierravanti-Wells nói.

Trong phiên điều trần, Chính phủ xác nhận đã không xin ý kiến của các nhóm nhập cư trước khi đệ trình điều luật này lên Quốc hội.

Theo nội dung cải cách, khoảng thời gian chờ để nhận trợ cấp bao gồm Newstart và Youth Allowance sẽ được tăng từ 2 lên thành 3 năm.

Những thay đổi, được dự báo sẽ tiết kiệm cho Chính phủ 1.3 tỷ đô, dự kiến sẽ có hiệu lực từ 1/7.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.