RSS

6 công dân Trung Quốc bị bắt vì buôn lậu thuốc lá và rửa tiền ở Úc

18:00 16/08/2018

6 công dân Trung Quốc đã bị buộc tội nhập khẩu 2,5 triệu điếu thuốc lá bất hợp pháp và 'rửa' ít nhất 11 triệu đô la tiền bẩn chỉ trong vòng 6 tháng.

Trong nhóm người phạm tội có 4 người đàn ông và hai người phụ nữ. Băng nhóm này đã bị bắt tại Templestowe, phía đông Melbourne vào thứ Hai vừa qua khi cảnh sát liên bang và các sĩ quan lực lượng biên phòng khám xét một nhà kho cách đó khoảng 20km.

Sáu công dân Trung Quốc đã bị buộc tội nhập khẩu 2,5 triệu điếu thuốc lá bất hợp pháp và rửa tiền bẩn.

Đầu năm nay, các nhà chức trách bắt đầu theo dõi các đối tượng là công dân Trung Quốc sau khi xác định một mạng lưới nhập khẩu thuốc lá bất hợp pháp.

Một phụ nữ trong nhóm người phạm tội này đã phải nộp phạt và có nguy cơ bị bỏ tù tối đa 20 năm.

Đầu năm nay, các nhà chức trách bắt đầu theo dõi các đối tượng là công dân Trung Quốc sau khi xác định một mạng lưới nhập khẩu thuốc lá bất hợp pháp.

Cảnh sát sẽ cáo buộc họ sau đó xác định các nhà khai thác chính của một tổ chức rửa tiền bẩn cho bọn tội phạm Úc.

Bốn người đàn ông và hai người phụ nữ đã bị bắt tại Templestowe ở phía đông Melbourne hôm thứ Hai.

Những người đàn ông bị bắt có thể đối mặt với mức án 30 năm tù nếu bị kết tội.

Bộ trưởng hỗ trợ tư pháp, Angus Taylor, cho biết các thông tin về quy mô của tổ chức buôn lậu này cực kỳ quan trọng.

Sau đó, các sĩ quan đã tranh thủ sự giúp đỡ của hải quan Trung Quốc và các quan chức chống buôn lậu để đưa chiến dịch truy quét lên thành mực tiêu hàng đầu.

Bộ trưởng Hành pháp Angus Taylor, cho biết quy mô của tổ chức buôn lậu bị cáo buộc có ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng, chỉ riêng thuốc lá bất hợp pháp đã có trị giá khoảng 1,75 triệu đô la thuế trốn.

"Hoạt động này nhấn mạnh mối liên quan đáng kể giữa thuốc lá bất hợp pháp và tội phạm có tổ chức", ông Taylor cho biết hôm nay.

"Một cảnh báo đã được đưa ra cho những kẻ tìm cách khai thác nền kinh tế Úc vì lợi ích cá nhân bởi chính phủ Turnbull đang liên tục làm việc để cản trở nỗ lực trục lợi bất hợp pháp của chúng."

Những kẻ phạm tội bị cáo buộc sẽ phải đối mặt với Tòa Sơ Thẩm Melbourne trong ngày hôm nay.

Theo: cuocsonguc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.