RSS

6 ʋiệc ɱẹ ℓười ℓàɱ łɾoпɢ łɦɑi ƙỳ, łɦɑi пɦi łɦiệł łɦòi

11:06 17/11/2021

Nɦiềᴜ ɱẹ пɢɦe ℓời ƙɦᴜyêп ʋô căп cứ ɱà ƙiêпɢ cữ qᴜá ɱức łɦì sẽ ɓỏ qᴜɑ cơ ɦội ɢiúρ łɦɑi пɦi ρɦáł łɾiểп łốł пɦấł łɾoпɢ łɦɑi ƙỳ.

Nhiều mẹ nghe lời khuyên vô căn cứ mà kiêng cữ quá mức thì sẽ bỏ qua cơ hội giúp thai nhi phát triển tốt nhất trong thai kỳ.

Việc chăm sóc trong thai kỳ rất quan trọng vì ảnh hưởng sự phát triển thể chất và trí não của thai nhi. Có những hành động, việc làm nhỏ nhưng cũng sẽ giúp ích rất nhiều cho bé và cả sức khỏe của người mẹ nữa. Nên nếu mẹ lười làm những việc dưới đây trong thai kỳ, thì sẽ là một thiệt thòi lớn cho bé đấy.

Bà bầu lười kiểm soát cân nặng

Nhiều mẹ cứ nghĩ rằng mang thai thì cần bồi bổ nhiều, cần ăn cho hai người… như vậy thì sẽ giúp thai nhi phát triển tốt nhất. Mẹ cũng sẽ không chú ý nhiều tới việc tăng cân của mình. Thói quen này thực sự có hại. Vì nếu như mẹ không kiểm soát tốt cân nặng thì có nguy cơ tăng cân mất kiểm soát, đối diện bệnh tiểu đường thai kỳ, cao huyết áp, thai nhi quá cân, gây khó khăn cho việc sinh nở sau này… Vì vậy các bác sĩ khuyến cáo bà bầu nên ăn đa dạng các thực phẩm và không ăn quá nhiều thức ăn chứa calo, nên ăn nhiều rau, trái cây, bổ sung đủ nước…

6-viec-me-luoi-lam-trong-thai-ky-thai-nhi-thiet-thoi-hinh1

Lười đi bác sĩ, tự mua thuốc uống

Vì sức đề kháng của mẹ giảm sút đáng kể trong thai kỳ nên mẹ có thể gặp phải các cơn cảm cúm, cảm lạnh, ốm vặt thường xuyên hơn. Mẹ thường có tâm lý ốm nhẹ thì không cần đi bác sĩ mà có thể tự mua một số thuốc quen thuộc để uống. Thói quen này cũng nên loại bỏ, vì uống thuốc tùy ý sẽ tác động tiêu cực tới thai nhi, thậm chí gây dị tật bẩm sinh. Mẹ tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng bất kỳ một loại thuốc nào nhé.

Lười thay đổi giờ ngủ

Cuộc sống hiện đại, có nhiều thứ cuốn hút để mẹ quên đi việc mình cần phải ngủ nghỉ đúng giờ, phải từ bỏ thói quen thức khuya. Trong thai kỳ, nếu như mẹ không ngủ đủ giấc thì có thể khiến cơ thể mệt mỏi, làm thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, làm trầm trọng hơn các triệu chứng ốm nghén, mất tập trung, trí nhớ giảm sút, thiếu hụt vi chất, khó sinh…

Bà bầu lười nói chuyện với em bé

Việc bà bầu cảm thấy mệt mỏi, cơ thể nặng nề khi mang thai là điều khó tránh khỏi nhưng mẹ cũng nên thường xuyên nói chuyện với thai nhi. Đây cũng là một cách thai giáo hiệu quả trong thai kỳ, giúp thai nhi gắn kết với cha mẹ từ trước khi chào đời, kích thích giúp bé phát triển trí não hiệu quả… Nếu bà bầu không nói chuyện với bé thì sẽ là một thiệt thòi lớn với bé.

Bà bầu lười tập thể dục

Có nhiều ý kiến khác nhau quanh việc bà bầu tập thể dục. Có mẹ sẽ cảm thấy sợ nếu như tập thể dục thì sẽ động thai, sợ những nguy cơ té ngã hay va chạm. Còn có mẹ cũng lười tập thể dục vì cơ thể quá mệt mỏi. Nhưng sự thực thì việc tập thể dục sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, giúp quá trình sinh nở diễn ra suôn sẻ hơn… miễn mẹ đừng tập luyện quá sức hay những môn mạo hiểm không phù hợp. Còn nếu không tập thể dục thì sẽ khiến mẹ bị đau nhức cơ thể nhiều hơn, nguy cơ táo bón và khó ngủ nhiều hơn…

6-viec-me-luoi-lam-trong-thai-ky-thai-nhi-thiet-thoi-hinh2

Không tham gia các lớp học tiền sản

Nếu là lần đầu làm mẹ thì hẳn mẹ có những điều lúng túng và không biết. Nên việc tham gia các lớp học tiền sản là điều cần thiết. Mẹ có thể được cung cấp những kiến thức, biết cách chăm sóc hằng ngày và chuẩn bị tốt cho việc sinh nở và từ đó giúp tinh thần của mẹ sẵn sàng hơn. Còn nếu không tham gia thì sẽ thấy khó khăn trong một số khâu chuẩn bị và chăm sóc trong thai kỳ.

Để thai kỳ tốt đẹp thì mẹ cần lưu ý những vấn đề kể trên, tránh việc lười biếng mà khiến em bé của mình thiệt thòi nhé.

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.