RSS

7 ɓí qᴜyếł ɢiúρ пão łɦɑi пɦi ρɦáł łɾiểп łối ᵭɑ, ɱẹ пɦớ áρ ɗụпɢ ᵭể coп ɾɑ ᵭời łɦôпɢ ɱiпɦ ɦơп ɓạп ɓè

00:10 24/02/2022

Tɾoпɢ łɦɑi ƙỳ, ɱẹ ᵭừпɢ qᴜêп áρ ɗụпɢ các ɓí qᴜyếł ɢiúρ пão łɦɑi пɦi ρɦáł łɾiểп łối ᵭɑ ᵭể coп ɾɑ ᵭời łɦôпɢ ɱiпɦ, ℓɑпɦ ℓợi ɦơп ɓạп ɓè cùпɢ łɾɑпɢ ℓứɑ.

7 bí quyết đơn giản sau đây sẽ giúp mẹ nuôi dưỡng thể chất và trí não của bé được tốt nhất, tránh xa các yếu tố gây hại cho sức khỏe thai kỳ, cùng tham khảo ngay mẹ nhé.

Bổ sung đầy đủ axit folic

Ngay từ khi có ý định mang thai và trong suốt thai kỳ, mẹ cần bổ sung axit folic để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi. Các thực phẩm giàu axit folic mẹ có thể thêm vào thực đơn có thể kể đến: bông cải xanh, lòng đỏ trứng, rau cải bó xôi, nước ép cam, các loại hạt…

Tránh xa các loại cá có chứa thủy ngân

Một trong những bí quyết giúp não thai nhi phát triển tối đa là thường xuyên thêm các loại cá vào thực đơn thai kỳ. Tuy nhiên, mẹ nên tránh các loại cá có chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kình, cá kiếm… Cá thu, cá ngừ cũng có chứa thủy ngân, do đó, nếu dùng những loại cá này, mẹ nên ăn vừa phải, khoảng 200gr/ tuần. Mẹ nên thêm vào thực đơn các loại cá như: cá hồi, cá chạch, cá cơm, cá trích, cá mòi… để bổ sung canxi, vitamin D, chất sắt, axit omega-3 cho cơ thể.

Từ bỏ một số thói quen xấu có hại cho thai nhi

Ngay từ khi có ý định mang thai, muốn có thai kỳ khỏe mạnh, em bé trong bụng phát triển thể chất và trí não tối đa, mẹ cần từ bỏ một số thói quen xấu như thức khuya, ăn uống thất thường, lười uống nước… Ngoài ra, mẹ cần tránh xa rượu bia, thuốc lá… vì chúng có thể là nguyên nhân gây sẩy thai, sinh non, em bé ra đời dễ mắc bệnh, kém thông minh cũng như gặp vấn đề về tâm thần, nhận thức.

Nghe nhạc

Khi mẹ nghe nhạc, endomorphin trong tế bào não của mẹ sẽ được tiết ra và truyền đến thai nhi qua nhau thai, kích thích các tế bào thần kinh thai nhi phát triển. Do đó, để con thông minh, phát triển trí não, mẹ hãy nghe nhạc thường xuyên nhé.

Bổ sung thêm protein

Trong thai kỳ, cùng với sự lớn lên của em bé trong bụng, mẹ cần nhiều năng lượng hơn bình thường, do đó đừng quên bổ sung thêm protein, đặc biệt là từ tháng thứ 4 trở đi. Bởi vì lúc này em bé bắt đầu hình thành các chức năng, bé cũng sẽ cần protein để hoàn thiện các bộ phận trên cơ thể. Protein có nhiều trong trứng, sữa, thịt gà, thịt bò, các loại đậu… Mẹ có thể bổ sung các thực phẩm này hàng ngày.

Thường xuyên thêm vào thực đơn các thực phẩm giàu axit béo omega-3

Một trong những bí quyết giúp não thai nhi phát triển tối đa là tăng cường bổ sung axit béo omega-3. Không chỉ giúp mẹ tăng cường miễn dịch, omega-3 còn giúp thúc đẩy sự hoàn thiện não bộ thai nhi. Ngoài ra, chất này còn rất tốt cho thị lực của bé. Mẹ thường xuyên bổ sung omega-3, em bé ra đời không những thông minh mà còn phát triển thể chất khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề về mắt. Các thực phẩm giàu omega 3 có thể kể đến: trái bơ, cá hồi, bông cải xanh, cá mòi, sữa và các chế phẩm từ sữa, các loại hạt…

Luôn giữ tinh thần vui vẻ, thoải mái

Tâm trạng của mẹ bầu ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trạng cũng như sự phát triển thể chất và trí não thai nhi. Nếu mẹ thường xuyên buồn bã, mệt mỏi, căng thẳng sẽ làm ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ thai nhi, em bé ra đời không chỉ kém thông minh mà còn có suy nghĩ và lối sống tiêu cực. Trẻ còn có nguy cơ mắc các vấn đề về nhận thức, tâm thần, tăng nguy cơ tự kỷ… do đó mẹ hãy giữ tâm trạng vui vẻ thoải mái nhé. Thường xuyên vận động, tập thể dục nhẹ nhàng, đọc những cuốn sách hay, xem phim hoạt hình, nghe nhạc vui nhộn hoặc vào bếp nấu món mình yêu thích là những cách giúp mẹ giải tỏa căng thẳng, có tâm trạng vui vẻ, tinh thần thoải mái.

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Nɦiềᴜ ɱẹ ƙɦôпɢ пɢɦĩ łới ʋiệc cɦo ɓé ᵭi cɦâп łɾầп lại có łɦể łɦúc ᵭẩy sự łɦèɱ ăп ở łɾẻ eɱ. Mẹ cùпɢ łìɱ ɦiểᴜ пɦé.