RSS

7 quy tắc tâm lý giúp bạn hạnh phúc hơn mỗi ngày

09:30 20/06/2018

Chúng ta thường nghĩ để có được một cuộc sống hạnh phúc sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Nhưng hạnh phúc thực sự là những điều đơn giản.

1. Quy tắc noi gương

Mỗi người bạn gặp trong cuộc đời giống như một tấm gương để bạn noi theo, hoặc nhìn vào họ để rút kinh nghiệm. Vậy nên, những người đó luôn cho bạn biết được những cơ hội để bản thân phát triển và dạy bạn tránh được những sai lầm.

2. Sức mạnh của lựa chọn

Cuộc sống của bạn là do bạn lựa chọn, quyết định. Kết quả đắng, cay, mặn, ngọt chính là từ lựa chọn ấy mà ra. Nhưng có nhũng thứ bạn không thể lựa chọn như gia đình, tên tuổi, môi trường nuôi dưỡng... Điều quan trọng là bạn phản hồi với những lựa chọn ấy như thế nào để hướng tới cuộc sống tích cực.

3. Sức mạnh của thất bại

Trong cuộc đời ai cũng đã, đang và sẽ mắc sai lầm. Có những điều bạn cho là đúng nhưng với người khác thì lại không. Điều quan trọng nhất là bạn không quá thất vọng về những lần thất bại ấy, biết đứng dậy sau mỗi lần ngã gục.

4. Tác động liên quan

Khi bạn yêu thích một ai, bạn luôn hy vọng có lối sống, điều kiện phù hợp với người đó. Chính bản thân bạn cũng là một người để họ nhìn nhận, đánh giá cao. Tác động liên quan như vậy sẽ giúp bản thân mỗi người cố gắng phát triển theo hướng tích cực.

5. Hiệu ứng của phụ thuộc

Việc đối xử tốt với ai, giúp đỡ ai, không mong chờ hồi đáp đều do bạn quyết định. Có những trường hợp bạn chắc chắn phải nói "không" bởi có thể khi đó lòng tốt của bạn dễ bị lợi dụng hoặc miễn cưỡng làm thì cũng không khiến bạn vui vẻ.

6. Sống cho hiện tại

Cứ mãi ám ảnh quá khứ hoặc tưởng tượng về tương lai sẽ khiến cuộc sống của bạn dễ chán nản, lo lắng. Tốt nhất là bạn hãy sống, làm việc ở hiện tại, chăm sóc cho sức khỏe, tâm trạng và các mối quan hệ hiện tại trở nên tốt đẹp hơn.

7. Sức mạnh của lạc quan

Đừng bỏ qua những điều nhỏ nhặt của thế giới xung quanh, đừng chỉ trích quá nhiều sai lầm của người khác. Điều quan trọng nhất trong cuộc sống là vui vẻ tận hưởng những điều tốt đẹp nhất.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.