RSS

9 công dụng từ vỏ chuối mà bạn không ngờ tới

01:43 09/09/2020

Điều phổ biến nhất để làm với vỏ chuối là ném chúng vào thùng rác. Tuy nhiên, có nhiều công dụng bất ngờ của vỏ chuối mà bạn chưa hề biết đến.

1. Làm giảm mụn trứng cá

Ảnh Bringhside

Ảnh Bringhside

Vỏ chuối chứa vitamin C, E và chúng cũng chứa kali, kẽm, sắt, mangan. Những chất dinh dưỡng này có thể làm dịu làn da bị viêm và giảm sự bùng phát mụn trứng cá. Hơn nữa, vỏ chuối có chứa lutein và carotenoids là những hợp chất hòa tan trong chất béo giúp chống viêm và mụn trứng cá.

Cách làm: Bạn chỉ cần chà vỏ chuối lên da và để trong 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch, lặp lại 2 lần mỗi ngày sẽ thấy tác dụng kỳ diệu.

2. Giúp giảm nếp nhăn

a

Ảnh Bringhside

Nếp nhăn mặt xảy ra khi da mất tính đàn hồi và mất độ săn chắc. Các chất chống oxy hóa và vitamin C trong chuối có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Cách làm: Bạn hãy chà vỏ chuối lên da và để trong 30 phút hoặc qua đêm. Sau đó rửa mặt và dưỡng ẩm, lặp lại 3 lần/tuần.

3. Đánh bóng đồ dùng bằng bạc

Ảnh Bringhside

Ảnh Bringhside

Khi bạc của bạn bắt đầu mất ánh sáng hoặc nó bắt đầu xỉn màu, hãy thử sử dụng vỏ chuối. Mặt trong của vỏ chuối có chứa các chất như  kali giúp làm sạch các vật kim loại.

Cách làm: Bạn lấy vỏ chuối và đặt chúng vào máy xay, thêm nửa cốc nước vào hỗn hợp. Trộn cho đến khi nó trở nên keo lại. Bỏ hỗn hợp này ra và đáng bóng bạc của bạn trong vài phút.

4. Làm phân bón

Ảnh Bringhside

Ảnh Bringhside

Thêm vỏ chuối vào đống phân ủ của bạn sẽ giúp giới thiệu nhiều canxi, magiê, lưu huỳnh, phốt phát, kali và natri - tất cả đều quan trọng đối với sự phát triển khỏe mạnh của cây.

Cách làm: Cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ, chôn vỏ chuối dưới gốc cây bạn muốn chăm sóc, nơi lý tưởng là bên cạnh rễ cây và cuối cùng là tưới nước ngay sau đó.

5. Làm trắng răng

a

Ảnh Bringhside

Vỏ chuối chín rất giàu kali có thể giúp làm giảm các vết ố vàng xuất hiện do tiêu thụ một số đồ uống như cà phê và trà và một số thực phẩm như quả việt quất và quả mâm xôi.

Cách làm: Bạn lấy phần bên trong của vỏ chuối và chà lên răng trong 2 phút. Rửa lại răng và lặp lại hàng ngày.

6. Làm mờ sẹo

Ảnh Bringhside

Ảnh Bringhside

Vỏ chuối có khả năng làm giảm đáng kể kích ứng da như sưng, đỏ và sẹo. Chúng cũng chứa các axit béo ester hóa thực sự đã được phân lập và kết hợp thành nhiều loại thuốc làm giảm tầm nhìn của các vết sẹo.

Cách làm: Lấy vỏ chuối và áp dụng nó vào khu vực bị ảnh hưởng. Để trong một giờ hoặc qua đêm. Lặp lại hàng ngày, vết sẹo của bạn sẽ mờ đi trông thấy.

7. Điều trị chứng đau nửa đầu và đau đầu

a

Ảnh Bringhside

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để điều trị chứng đau nửa đầu của bạn, không tìm đâu xa hơn giỏ trái cây của bạn. Một vỏ chuối trên trán và sau gáy có thể giúp giảm đau đầu. Điều này là do kali trong vỏ chuối.

Cách làm: Đặt vỏ chuối trong tủ đá trong một giờ. Sau đó bạn áp một vỏ vào trán và một vào sau gáy. Để đó cho đến khi nó trở nên ấm thì bỏ đi. 

8. Làm mềm thịt

Ảnh Bringhside

Ảnh Bringhside

Để giữ cho bít tết của bạn ẩm và mềm, hãy thêm một ít vỏ chuối chín vào chảo rang. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng món nướng của bạn vẫn ngon ngọt khi ở trong lò và nó vẫn đầy hương vị. 

Vỏ chuối hoạt động như một tấm chăn cho thịt của bạn - nó giữ cho hơi ẩm không bị bay hơi và thịt sẽ mềm hơn.

9. Giảm ngứa da

a

Ảnh Bringhside

Vỏ chuối là một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho da ngứa. Vỏ chuối chứa histamine, làm giảm các chất dinh dưỡng như magiê, vitamin C và vitamin E, bạn có thể sử dụng vỏ chuối để giảm ngứa do muỗi đốt.

Cách làm: Áp vỏ chuối vào khu vực bị ngứa, để nó trong 10-15 phút. Hủy bỏ và lặp lại đến các khu vực bị ngứa khác.

 

Link nguồn: https://laodong.vn/dinh-duong-am-thuc/9-cong-dung-bat-ngo-tu-vo-chuoi-807536.ldo

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.