RSS

9 ʋị łɾí ᵭɑᴜ łɾêп cơ łɦể cảпɦ ɓáo ɓệпɦ łậł: Đɑᴜ cổ, ʋɑi ɢáy ᵭề ρɦòпɢ ɓệпɦ ɢɑп ʋà łúi ɱậł

14:53 02/04/2021

Đợł ʋừɑ ɾồi ɱẹ eɱ łự пɦiêп łɦấy ᵭɑᴜ ʋùпɢ cổ, cứ łưởпɢ ɓị łɾúпɢ ɢió пêп xoɑ ɗầᴜ, ɾɑпɢ cáɱ ℓẫп ℓá пɢải ᵭể cɦườɱ ɱấy ɦôɱ ɱà ƙɦôпɢ ᵭỡ. Hôɱ qᴜɑ ɑпɦ xã eɱ ɓảo ᵭầᴜ łᴜầп sẽ xiп пɢɦỉ 1 ɓᴜổi ᵭể ᵭưɑ ɱẹ ʋào ʋiệп ƙiểɱ łɾɑ xeɱ sɑo, cɦứ ᵭɑᴜ ᵭộł пɢộł ɱà ƙéo ɗài пɦư łɦế cũпɢ ℓàɱ eɱ ℓo qᴜá các cɦị ạ.

Sáng nay em sốt ruột quá, nên lân la vào mạng tìm xem có thông tin gì về những dấu hiệu đau trên cơ thể cảnh báo bệnh tật gì không, thì đọc được 1 bài báo nói về những vị trí đau cảnh báo những căn bệnh đe dọa tới tính mạng đấy, tiện đây em chia sẻ để mọi người cùng chú ý cảnh giác nhé!

hình ảnh

Đau cổ, vai gáy hoặc dưới ngực: Bệnh gan và túi mật

Nếu thấy triệu chứng đau ở vùng cổ, vùng vai phía trên, phía dưới ngực hoặc phía bên phải cơ thể thì có thể liên quan tới gan hoặc túi mật. Theo Hiệp hội Vật lý Trị liệu Mỹ, bệnh liên quan tới túi mật có thể là nguyên nhân của việc đau xương bả vai. Vì thế, nếu bạn thường xuyên bị đau ở cổ, vai gáy hoặc dưới ngực thì nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra chính xác nhất.

Đau lưng và đau bụng: Bệnh dạ dày và tuyến tụy

Khi bạn thường xuyên bị đau lưng và bụng gần rốn thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh dạ dày và tuyến tụy. Theo một nghiên cứu trên website Physio-pedia.com, khoảng 50% bệnh nhân viêm tụy cấp thường xuất hiện cơn đau ở lưng. Ngoài ra, họ có thể gặp các triệu chứng đau bụng, ở các góc phần tư phía trên.

Đau thắt một bên vùng bụng: Bệnh buồng trứng

Theo thông tin từ trang Women's Health Advice, bệnh u nang buồng trứng có thể gây ra đau thắt ở một bên vùng bụng. Ngoài ra, những căn bệnh khác liên quan tới buồng trứng cũng gây đau đớn ở cả hai bên của vùng bụng. Đây là căn bệnh rất nghiêm trọng, có thể đe dọa đến mạng sống vì thế nếu gặp phải bất kỳ chứng đau bụng nặng nào, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt.

Đau lưng, bụng, khung chậu và phần trên của chân: Bệnh thận

Những cơn đau thận có thể gặp phải tại lưng, bụng, khung chậu và phần trên của chân. Theo nhận định trên trang IhealthBlogger, các vấn đề về thận sẽ dẫn đến cơn đau ở vùng lưng dưới ngay hai bên sườn ở dưới xương sườn.Do đó, nếu bạn gặp phải triệu chứng đau tại những vị trí này thường xuyên thì nên chủ động đi khám để phòng tránh bệnh thận từ sớm.

Đau phần vùng xương chậu phía trước và phía sau: Bệnh bàng quang

Khi thường xuyên bị đau tại vùng xương chậu thấp ở cả phía trước và phía sau, bạn nên nghĩ đến các vấn đề ở bàng quang. Theo Hiệp hội Vật lý Trị liệu Mỹ, vì bàng quang nằm ở phần bụng dưới, trong vùng xương chậu cho nên nhiễm trùng bộ phận này có thể gây ra đau vùng thắt lưng.

Đau vùng tay trái hoặc trên sống lưng: Bệnh tim

Khi bạn cảm thấy đau ở vùng ngực xung quanh tim hoặc đau dọc theo cánh tay trái hay đau ở phần trên tủy sống của lưng thìđây là biểu hiện của bệnh tim.

Theo nghiên cứu của Đại học Y khoa Michigan (Mỹ), cơn đau tim dẫn truyền xung động thần kinh đến các khu vực xung quanh và tủy sống, trong đó có khu vực phía bên trái. Bất kỳ cơn đau nào liên quan đến tim mạch đều có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Đau gần rốn: Bệnh đường ruột

Theo trang WebMD, việc đau bụng dữ dội ở vùng giữa (quanh rốn) có thể cảnh báo bạn đang gặp phải các vấn đề như viêm đường ruột, co thắt ruột hay rối loạn chức năng đường ruột.

Đau bụng bên phải hoặc dưới rốn: Đại tràng và ruột thừa

Theo lời cảnh báo của các chuyên gia, khi đau ở phần bụng bên phải thì hãy kiểm tra xem có mắc bệnh viêm ruột thừa không. Vì viêm ruột thừa là tình trạng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng nên khi nhận thấy dấu hiệu cảnh báo, mọi người cần đến bệnh viện ngay. Ngoài ra,nếu bạn bị đau ở giữa bụng (chấm xanh trên hình) thì có thể là các vấn đề liên quan tới sức khỏe đại tràng.

Đau cổ hoặc vai gáy: Bệnh phổi hoặc cơ hoành

Khi thấy xuất hiện cơn đau đến từ một bên cổ hoặc vai thì bạn hãy cảnh giác với bệnh phổi hoặc cơ hoành. Nguyên nhân có thể do cơ quan hô hấp có vấn đề hoặc các dây thần kinh tác động chạy từ cột sống, thông qua phổi, tới cơ hoành.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.