RSS

96 lao động nhập cư làm farm ở Leamington, Ontario, nhiễm COVID-19

12:30 02/07/2020

Ba người lao động nhập cư làm farm đã chết ở Ontario vì COVID-19, và hai người trong số đó làm việc tại Hạt Windsor-Essex

Người biểu tình đã xuống đường ở thị trấn Leamington, Ontario, hôm Chủ nhật 28/6, để gây sự chú ý tới tình cảnh của người lao động nhập cư trong vùng khi nhiều người trong số họ đã xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Sở Y tế Hạt Windsor-Essex báo cáo 98 ca nhiễm mới trong vùng hôm 28/6, trong đó 96 người là lao động làm farm. Ba người lao động nhập cư đã chết ở Ontario do virus này và hai người trong số đó làm việc tại Hạt Windsor-Essex.

Buổi sáng, một đoàn xe lái qua nhiều trang trại khác nhau trong vùng, bấm còi để bày tỏ sự ủng hộ đối với người lao động và gây sự chú ý tới các vấn đề mà họ đang đối mặt. Cuộc tuần hành bằng xe được tổ chức bởi nhóm Justice for Migrant Workers (Công lý cho người lao động nhập cư).

Tuần hành đấu tranh cho quyền lợi của người lao động nhập cư ở Leamington hôm 28/6/2020. (Ảnh: Jacob Barker/CBC)

“Chúng tôi thấy tình cảnh làm việc của họ và cách họ sinh sống, và chúng tôi hy vọng rằng với đông đảo người dân xuống đường như vậy, chính quyền sẽ làm gì đó để bảo vệ người lao động, thay vì đưa họ về quê trong túi đựng xác.”

Cuộc tuần hành thứ nhì bắt đầu ở khu downtown của Leamington và đi tới hãng nông sản Lakeside Produce, nơi họ bị bảo vệ của công ty chặn lại.

Nhóm này yêu cầu phải có xét nghiệm cho người lao động nhập cư.

“Họ không chịu xét nghiệm vì họ biết rằng nếu họ xét nghiệm dương tính, họ sẽ bị trả về Mexico,” nhà tổ chức Mary-Catherine Croshaw nói.

“Họ cần được bảo đảm việc làm và họ cần được hưởng [trợ cấp khẩn cấp] CERB, mà tôi và các bạn được quyền hưởng.”

Nhóm này cũng kêu gọi bảo đảm điều kiện sinh hoạt tốt hơn cho người lao động.

“Có nhiều người, 10 tới 12, sống chung một nhà, và sáu người ở trong một phòng, và họ đều dùng chung một nhà vệ sinh,” Vanessa Gaspar nói. “Làm sao ngăn chặn bệnh lây lan nếu họ không có chỗ ở đàng hoàng?”

Hàng trăm lao động nhập cư làm farm ở Ontario nhiễm COVID-19 ...

Nhóm này cũng kêu gọi chính phủ liên bang cho những người lao động nhập cư này có cơ hội trở thành thường trú nhân. Họ cũng muốn người lao động nhập cư có lương và phúc lợi tốt hơn.

Viết trên Facebook, thị trưởng Hilda MacDonald của Leamington nói rằng những ngày sắp tới số lượng kết quả xét nghiệm dương tính có thể sẽ tăng lên do vùng này tăng cường xét nghiệm tại các trang trại.

Bà cũng cho biết “kế hoạch nhà ở cách ly” đang được chuẩn bị cho những người lao động và nhóm người lao động có xét nghiệm dương tính.

Nguồn: CBC, 28/6/2020.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.