RSS

Tuy nhiên, sáng qua cuối tuần mình tranh thủ dọn dẹp nhà cửa để đón Tết, đồng thời đi mua rất nhiều thực phẩm và nhờ lão chồng xếp gọn vào tủ lạnh cho để Tết người ta không bán hàng, còn có cái mà dùng.

Tuy nhiên khi nhìn đống đồ trong tủ, lão mới bảo từ nay đừng nên lạm dụng túi nilon để đựng đồ ăn như thế này. Lão cũng giải thích là cách đây vài hôm lão có đọc được trên mạng bài cảnh báo về tác hại khi dùng loại túi này để đựng đồ ăn trong tủ lạnh đấy ạ.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Đã có rất nhiều nghiên cứu về nguy hại của túi nylon đối với con người

Theo một kết quả nghiên cứu của ĐH Pennsylvania (Mỹ) cho thấy, thói quen đựng thực phẩm bằng túi ni lông hay túi nhựa đều rất nguy hiểm. Điều này vì thành phần tạo nên những loại túi này đều có chứa chất hóa học như BPA, DEHP. Những chất này đều liên quan tới hội chứng béo phì, khiến vòng eo to hơn ở trẻ em và thanh thiếu niên.

Cơ quan Quốc tế Nghiên cứu về Ung thư cũn cho biết, BPA còn có khả năng khiến não chậm phát triển, gây bệnh viêm gan, rối loạn nội tiết và vô sinh. Thậm chí, chất này cũng đã được liệt vào danh sách những chất gây ung thư cực mạnh.

Theo Viện Nông nghiệp và Chính sách Thương mại Mỹ, các loại túi nhựa thường được làm từ polyethylene mật độ cao hoặc polyethylene mật độ thấp. Khi chúng ta cho thực phẩm vào trong túi nhựa này để lưu trữ, các chất này sẽ ngấm vào thức ăn và đi vào cơ thể. Ngoài ra, điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi chúng ta sử dụng màng bọc thực phẩm.

Chính vì vậy, người dùng có thể bị tổn thương di truyền, dị tật bẩm sinh, nhiễm sắc thể, thay đổi nội tiết tố, sảy thai và dậy thì sớm.

Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Chuyên gia Việt cũng khẳng định thói quen đựng đồ ăn và thực phẩm vào túi nilon bảo quản trong tủ lạnh vô cùng nguy hại

Nói về tác hại của việc bảo quản đồ ăn trong túi nilon bỏ vào tủ lạnh, PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh - Nguyên giảng viên Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm, ĐH Bách Khoa Hà Nội cảnh báo:

+ Thói quen để thực phẩm vào túi ni lông trước khi bảo quản trong tủ sẽ dẫn tới khả năng thôi nhiễm chất hóa học vào thực phẩm, từ đó gây ảnh hưởng tới tới sức khỏe của con người.

+ Với những túi ni lông có màu xanh, đỏ, vàng hoặc túi màu trắng đục để gói thực phẩm cũng không tốt cho sức khỏe. Điều này là do những loại túi này được làm từ nhựa tái chế, có chất độc nên khả năng thôi nhiễm chất độc cao. Khi sử dụng, chất độc sẽ ngấm vào thực phẩm và đi vào cơ thể.

Nếu như sử dụng nó để đựng thực phẩm dạng chín, ướt có mỡ thì nguy cơ càng cao hơn. Nếu muốn dùng, tốt nhất nên chọn túi nhựa trong suốt nhưng nên hạn chế, không được lạm dụng.

+ Với các loại màng bọc thực phẩm được sản xuất bằng nhựa PE: Chúng cũng có nguy cơ bị thôi nhiễm, vì vậy chỉ nên dùng càng ít càng tốt.

+ Với những món đồ gốm, sành sứ mà chúng ta cứ nghĩ an toàn, cũng còn có lẫn kim loại nặng như thủy ngân, chì, đồng…

Nguồn: Tổng hợp

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.