RSS

Adelaide: Sau khi gạ gẫm, giáo viên chuyển sang tống tình sinh viên

16:38 24/04/2018

Nữ giáo viên tại một trường học danh giá ở Adelaide không những gạ tình mà còn tống tình sinh viên của chính mình.

Cô Bettina Schmoock, 42 ​​tuổi, là một giáo viên tại trường cao đẳng Concordia ở phía đông nam Adelaide. Cô bị buộc tội giao tiếp với ý định lôi kéo một người trẻ tuổi vào hoạt động tình dục. Tội danh này càng nghiêm trọng hơn bởi vì cô đang mang trách nhiệm giáo dục đối với nạn nhân vào thời điểm đó.

Adelaide: Sau khi gạ gẫm, giáo viên chuyển sang tống tình sinh viên - ảnh 1

Schmoock đã thay đổi lời bào chữa của mình và nhận tội vào tháng trước, ngay trước khi phiên tòa xét xử cô bắt đầu.

Tòa án được biết cô đã gửi tin nhắn qua Skype và nhắn tin cho sinh viên này, bắt đầu bằng những chuyện mang tính chất tư vấn nhưng sau đó lại phát triển thành một mối quan hệ không phù hợp.

Công tố viên Mark Norman SC cho biết nhà trường đã thực hiện các bước cảnh cáo Schmoock và theo dõi tình hình khi mọi thứ trở nên rõ ràng khi cô đã trở nên "quá gần gũi" với cậu sinh viên này.

Anh nói: "Khi bị cảnh cáo và theo dõi bởi nhà trường, cô ấy đã thực hiện các bước để ngụy trang mối quan hệ của mình với nạn nhân."

Trong đơn khởi kiện của mình, sinh viên này nói rằng cậu cảm thấy mình bị lôi kéo vào mối quan hệ và bị tống tình để giữ mọi chuyện bí mật.

"Lúc đó, tôi đã gọi cho Đường dây hỗ trợ trẻ em rất nhiều lần và vẫn ẩn danh để tránh báo cáo bắt buộc. Tôi cảm thấy dường như không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giữ bí mật vì cô ấy nói rằng cô ấy sẽ tự sát nếu có bất cứ chuyện gì xảy ra với công việc của cô ấy."

"Hành động tống tình này gây áp lực lên mọi thứ tôi làm... Tôi luôn lo sợ rằng tôi sẽ vô tình để lộ và khiến cô ấy chết."

Công tố viên Norman nói rằng căn nguyên của sự vi phạm này là lý thuyết và ban đầu Schmoock có ảnh hưởng tích cực đối với sinh viên này nhưng đã phát triển đến mức cô ta mời sinh viên đến gặp mình ở một ngôi nhà để quan hệ tình dục.

Ông Norman nói: “Cô ta vẫn kiên trì khuyến khích người khiếu nại tiếp tục với cô ta trong ngôi nhà ngay cả khi những tin nhắn cho thấy anh này tỏ ra không muốn. Không thể nói rằng mọi thứ chỉ là tưởng tượng vì cô ta đã đặt thuê căn nhà đó và vì cô ta rất kiên trì. Cô ta hoàn toàn thất vọng với sự miễn cưỡng của cậu sinh viên này”.

Ông Mark Griffin QC – luật sư của bị cáo Schmoock cho biết thân chủ của ông không phải là kẻ săn kiếm tình dục, ngoài ra cô còn bị rối loạn lưỡng cực chưa được chẩn đoán tại thời điểm phạm tội. Vị luật sư nói trước tòa rằng thân chủ của ông không nhớ nội dung của một số tin nhắn vì bà đã say xỉn vào thời điểm đó và co rúm lại khi bà đọc lại chúng.

Ông nói: "Rõ ràng việc cô Bettina Schmoock đang trong cơn cuồng loạn là bằng chứng về tâm thần trước tòa”.

Ông đã kêu gọi giảm án, nhấn mạnh rằng cô Schmoock trước đây là một giáo viên hiếm có và rằng hành vi này không phải là tính cách của cô.

"Nếu không phải vì bị cáo đang chịu đựng căn bệnh về tâm thần không được điều trị thì chuyện này đã không xảy ra. Đáng buồn thay, không thể quay ngược thời gian và xóa bỏ sai lầm đó. Cô Schmoock ước rằng cô ấy có thể làm như vậy."

Bản án tối đa cho tội giao tiếp với ý định lôi kéo một người trẻ tuổi vào hoạt động tình dục là 12 năm tù.

Bị cáo Schmoock có thể sẽ bị trục xuất về Đức nếu bị kết án tù từ 12 tháng trở lên.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.