RSS

Ám ảnh đợt nắng nóng tại Úc khiến cừu gục c.hết vì đói và mất nước

17:00 25/01/2019

Nắng nóng kỷ lục đang hoành hành nước Úc khiến cừu gục c.hết vì đói và mất nước. Hình ảnh này gây ám ảnh với nhiều người.

Theo đó, nhiệt độ tiếp tục tăng cao trên khắp bang New South Wales và tình trạng hạn hán không có dấu hiệu suy giảm.

Một người dân địa phương tên Jamie Warden cho biết, mọi thứ đang ngày càng tồi tệ hơn. “Vào lúc này, tình hình khá thê thảm. Cá chết, chuột túi chết, cừu cũng chết. Chúng tôi đang cảm thấy tuyệt vọng”, ông nói. Nắng nóng đã khiến đàn cừu của ông kiệt sức và chết.

Trong video do một người nông dân chia sẻ trên mạng, một con cừu đang hấp hối. Người đàn ông ban đầu còn giữ con cừu, nhưng sau khi thả tay để con vật tự di chuyển, nó bắt đầu loạng choạng và ngã xuống đất. Người nông dân đỡ nó dậy sau đó.

Được biết, con vật đã chết ngay sau hôm đó.

Theo thông tin, tuần trước, nhiệt độ tại Sydney đã vượt quá 40 độ C suốt 5 ngày sau 80 năm từng ghi nhận tình hình tương tự.

Lần cuối cùng Úc trải qua đợt nắng nóng nghiêm trọng như hiện nay là vào năm 1939. Một phát ngôn viên của Cục Khí tượng học cho hay: "Khi nhìn vào bảng nhiệt độ trung bình tối đa trên khắp New South Wales, có khả năng đây sẽ là đợt nắng nóng đáng kể nhất kể từ năm 1939. Chúng ta chỉ nói về bang New South Wales (không phải nói toàn bộ Úc) và đây là những nhiệt độ tối đa trung bình trên toàn tiểu bang. Một số khu vực chưa bị ảnh hưởng nắng nóng nhiều như vậy”.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.