RSS

Theo tin từ Reuters ngày 6.9, lệnh cấm bán hạt giống từ nước ngoài vào Mỹ được Amazon ban hành sau khi hàng nghìn người Mỹ nhận được các gói hạt giống trong hộp thư của họ, chủ yếu có đóng dấu bưu điện từ Trung Quốc, dù không hề đặt hàng.

Amazon cấm bán hạt giống từ nước ngoài vào Mỹ. Ảnh: Fox News

Amazon cấm bán hạt giống từ nước ngoài vào Mỹ. Ảnh: Fox News

Bộ Nông nghiệp Mỹ hồi tháng 7 đã xác định được hơn một chục loài thực vật khác nhau, từ cây bìm bìm đến mù tạt trong các túi hạt giống bí ẩn. Cơ quan này cũng cảnh báo người dân Mỹ không nên gieo trồng các hạt giống lạ.

Theo các chuyên gia thực vật, hạt giống từ các nơi khác trên thế giới không phải giống bản địa có thể gây hại cho cây trồng ở Mỹ.

"Từ giờ trở đi, chúng tôi chỉ cho phép bán hạt giống từ những người bán có trụ sở tại Mỹ", Amazon cho biết trong một tuyên bố qua email hôm 5.9.

Công ty đã thay đổi chính sách bán hạt giống vào ngày 2.9 - theo tin đưa đầu tiên từ tạp chí uy tín Wall Street Journal. Những người bán không tuân thủ các nguyên tắc hướng dẫn của Amazon sẽ bị xử lý, bao gồm khả năng bị xóa tài khoản.

Theo trang nội dung chính sách trên website của Amazon, lệnh cấm mở rộng đối với cây trồng và các sản phẩm cây trồng.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp Mỹ hồi tháng 7 cho biết, các gói hạt giống bí ẩn rất có thể là một phần của một trò lừa đảo, khi mọi người nhận được các mặt hàng từ người bán dù không hề đặt mua, sau đó người bán sẽ đăng các đánh giá tích cực giả mạo khách hàng để tăng doanh số bán hàng.

Trong một bản cập nhật vào ngày 11.8, Osama El-Lissy, phó quản trị viên Dịch vụ Kiểm tra Sức khỏe Động thực vật (APHIS) của Bộ Nông nghiệp Mỹ, cho biết các chuyên gia đã phân tích một số hạt giống từ Trung Quốc nhưng phát hiện rất ít vấn đề. Hai nước Mỹ và Trung Quốc đang phối hợp để điều tra vụ việc.

Link nguồn: https://laodong.vn/the-gioi/amazon-ban-hanh-chinh-sach-cam-ban-hat-giong-tu-nuoc-ngoai-vao-my-833808.ldo

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.