RSS

Ăn lựu đông lạnh bị thu hồi, một phụ nữ Nam Úc t.ử v.ong

11:00 06/06/2018

Một phụ nữ Nam Úc đã c.hết vì Viêm gan A sau khi ăn lựu đông lạnh được thu hồi khỏi các siêu thị hồi tháng trước.

Bộ Y tế Nam Úc đang nhắc nhở bất cứ ai đã mua sản phẩm lựu đông lạnh Creative Gourmet từ Coles hãy vứt ngay vào sọt rác sau cái chết bi thảm của người phụ nữ 64 tuổi này.

Lựu đông lạnh đã được thu hồi cách đây 2 tháng sau khi Bộ y tế NSW phát hiện ra mối liên hệ giữa loại quả này và một số ca nhiễm Viêm gan A.

Bộ Y tế Nam Úc đã nhắc nhở cộng đồng vào ngày 8/5, cảnh báo người dân của mình rằng sự lây nhiễm có thể mất từ 15-50 ngày để bùng phát.

Trong một tuyên bố, giám đốc chuyên môn tại Bộ Y tế Nam Úc, Paddy Phillips nói rằng ông hy vọng sẽ không có thêm người nào bị nhiễm bệnh nữa.

"Đây là một trường hợp hiếm hoi và bi thảm. tôi gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình người phụ nữ", Giáo sư Phillips nói.

"Đa số những người bị nhiễm viêm gan A hồi phục hoàn toàn và cái chết của người phụ nữ này là ca tử vong duy nhất liên quan đến sản phẩm bị thu hồi này trên toàn quốc, tính đến nay"

"Trong khi chúng tôi hy vọng hầu hết mọi người sẽ xử lý sản phẩm bị thu hồi, chúng tôi khuyên mọi người kiểm tra lại tủ lạnh và loại bỏ bất cứ sản phẩm nào bị ảnh hưởng".

Đã có một đợt thu hồi các sản phẩm bị ô nhiễm trên cả nước vào ngày 7/4 và Coles đã loại bỏ nó khỏi tủ đông của mình.

Sản phẩm nhập khẩu này đã khiến 24 người được chẩn đoán nhiễm viêm gan A, trong đó có 2 người ở Nam Úc.

Lựu được trồng ở Úc không bị nhiễm mầm bệnh.

Các triệu chứng của viêm gan A từ nhẹ đến nặng bao gồm sốt, chán ăn, tiêu  chảy, buồn nôn, đau bụng, nước tiểu sẫm màu và vàng da (da bị vàng còn mắt bị trắng).

Những người lớn tuổi thường có các triệu chứng nặng hơn, có thể kéo dài từ 1 tuần đến vài tháng.

Vào tháng tư, Entyce Food Ingredients, công ty nhập khẩu sản phẩm lựu Creative Gourmet, đã đưa ra tuyên bố nói rằng sự lây nhiễm đã bị cô lập.

"Người tiêu dùng có thể tin rằng sản phẩm lựu đông lạnh Creative Gourmet gói 180g bị thu hồi đã được cô lập và không có sản phẩm Creative Gourmet nào khác bị ảnh hưởng".

"Việc thu hồi ảnh hưởng chưa tới 1% các sản phẩm trái cây Creative Gourmet được bán hàng năm tại Úc".

Công ty cũng đã chỉ ra những trường hợp chưa liên quan trực tiếp tới các sản phẩm Entyce và tất cả các sản phẩm được kiểm tra cho đến nay đều đã bị loại bỏ. Coles đã đưa ra lời xin lỗi đến những khách hàng bị ảnh hưởng.

"Các khách hàng có thể trả lại sản phẩm cho các siêu thị của Coles và được hoàn lại toàn bộ phí", một phát ngôn viên của họ tuyên bố.

"Bất cứ khách hàng nào quan ngại về sức khỏe của mình cũng nên đến xin tư vấn bác sĩ".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.