RSS

Ăп łɾứпɢ ɾấł łốł пɦưпɢ có 7 ℓoại 'łɾứпɢ ᵭộc' łᴜyệł ᵭối ƙɦôпɢ ăп ƙẻo ɾước ɓệпɦ ʋào łɦâп

06:51 03/04/2021

Tɾứпɢ ℓà łɦực ρɦẩɱ qᴜeп łɦᴜộc, ɓổ ɗưỡпɢ ᵭược пɦiềᴜ пɢười yêᴜ łɦícɦ. Tᴜy пɦiêп có 7 ℓoại łɾứпɢ łốł пɦấł ƙɦôпɢ пêп ăп ʋì ɢây ɦại cɦo sức ƙɦỏe.

Trứng có đốm đen

Ăn trứng rất tốt nhưng có 7 loại 'trứng độc' tuyệt đối không ăn kẻo rước bệnh vào thân 0

Trứng đốm đen là trứng có đốm đen trên vỏ ngoài, hoặc trứng có đốm đen ở lòng trắng, chắc chắn rằng nhiều người đã gặp phải tình trạng này khi ăn trứng.

Có người vẫn ăn bình thường, hoặc chỉ vứt bỏ phần trứng có đốm đen. Tuy nhiên, những loại trứng như vậy tốt nhất là không nên ăn vì không tốt cho sức khỏe.

Nguyên nhân trứng bị đốm đen là do màng bảo vệ của trứng bị hư khi trứng ở nhiệt độ cao, ẩm ướt và vi khuẩn phát triển, trứng như vậy không còn tươi, tốt nhất là không nên ăn, đặc biệt là trẻ nhỏ vì rất dễ gây nhiễm khuẩn đường tiêu hóa.

Trứng dính

Ăn trứng rất tốt nhưng có 7 loại 'trứng độc' tuyệt đối không ăn kẻo rước bệnh vào thân 1

Nhiều người khi chế biến trứng thường gặp tình trạng lòng đỏ dính vào vỏ. Bạn có biết vì sao trứng bị thế không?

Về cơ bản, dấu hiệu này cho thấy trứng  đã bị hỏng, do bảo quản lâu ngày màng lòng đỏ bị hư, lòng đỏ sẽ dính vào vỏ trứng, lúc này trứng có thể chứa nhiều vi khuẩn, không nên ăn để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trứng có lòng đỏ lỏng

Ăn trứng rất tốt nhưng có 7 loại 'trứng độc' tuyệt đối không ăn kẻo rước bệnh vào thân 2

Khi đập trứng ra bát, có những quả có lòng đỏ lỏng, nhiều người vẫn sẽ ăn những quả trứng như vậy miễn là chúng không có mùi đặc biệt.

Tuy nhiên, việc hình thành những quả trứng như vậy có thể là do màng noãn hoàng bị vỡ trong quá trình vận chuyển và không bọc được trứng, những quả trứng như vậy nếu còn tươi thì có thể không vấn đề gì.

Trứng có lòng đỏ lỏng cũng có thể do trứng đã cũ, bảo quản kém khiến vi khuẩn, nấm mốc xâm nhập làm phá hủy cấu trúc protein. Trứng bị như này nên bỏ ngay đừng tiếc.

Trứng mốc

Ăn trứng rất tốt nhưng có 7 loại 'trứng độc' tuyệt đối không ăn kẻo rước bệnh vào thân 3

Một số quả trứng bị mốc bám bên ngoài, chúng ta thường nghĩ không có vấn đề gì, chỉ cần rửa đi là hết. Tuy nhiên, trứng bị mốc bên ngoài nhưng vẫn ảnh hưởng tới bên trong.

Trong g trứng có nhiều vi khuẩn, mặc dù có thể được nấu ở nhiệt độ cao nhưng vi khuẩn vẫn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trứng lòng đào

Nhiều người thích ăn trứng có lòng đỏ chưa chín, vì cho rằng trứng ngon hơn khi ăn theo cách này, giữ được nhiều dinh dưỡng hơn.

Tuy nhiên quan niệm này hoàn toàn sai lầm, những quả trứng chưa được làm chín kỹ dễ bị nhiễm vi khuẩn Salmonella. Khi ăn gây đầy bụng, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa.

Trứng chiên quá kỹ

Trứng chiên quá kỹ sẽ ngon hơn, nhưng trứng hơi cháy không chỉ làm mất chất dinh dưỡng trong trứng mà còn có thể khiến trẻ khó tiêu và ảnh hưởng đến dạ dày.

Trứng đã qua chế biến như trứng trà, trứng muối

Ăn trứng rất tốt nhưng có 7 loại 'trứng độc' tuyệt đối không ăn kẻo rước bệnh vào thân 4

Trứng trà, trứng muối, trứng ngâm và các loại trứng chế biến khác có vị khác nhau, nhiều người thích ăn nhưng thực tế những loại trứng này không tốt chút nào. Bởi chúng không chỉ phá hủy chất dinh dưỡng của trứng mà còn có rất nhiều gia vị, hơn nữa lượng muối quá cao, dễ gây hại cho các cơ quan trong cơ thể.

Một tuần chúng ta cũng chỉ nên ăn tối đa 3 quả trứng là đủ, ăn nhiều cũng không tốt.

Ở nhiệt độ môi trường 2 - 5℃, thời hạn sử dụng của trứng có thể đạt 1 tháng, còn ở nhiệt độ phòng có thể bảo quản trứng trong 10 ngày vào mùa hè và 15 ngày vào mùa đông. Mặc dù trứng có thể được bảo quản trong tủ lạnh để kéo dài thời hạn sử dụng, nhưng cần ăn càng sớm càng tốt để tránh để quá thời gian khiến trứng bị biến đổi.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.