RSS

Australia cố tình bỏ qua bức ảnh chụp mảnh vỡ quan trọng của MH370?

21:00 22/09/2018

Theo hãng tin Sputnik, một chuyên gia hàng không đã tiết lộ bằng chứng cho rằng chính phủ Australia đã cố ý bỏ qua hình ảnh chụp mảnh vỡ quan trọng của chiếc máy bay MH370 mất tích năm 2014.

Australia cố tình bỏ qua bức ảnh chụp mảnh vỡ quan trọng của MH370? (Ảnh: Daily Star)

Daily Star dẫn lời chuyên gia hàng không Simon Gunson cho biết, một bức ảnh do Digital Globe chụp trên Đại Tây Dương cho thấy có một mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số.

Bức ảnh được chụp vào ngày 25/3/2014, khoảng gần 3 tuần kể từ ngày MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích khi bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Theo ông Simon, chính phủ Australia đã biết thông tin về bức ảnh nhưng lại lờ đi và chuyển hướng tìm kiếm. “Do sự phẫn nộ của chính phủ Malaysia về việc Trung Quốc huy động máy bay tìm kiếm, quyết định cuối cùng là mảnh vỡ này bị bỏ qua”, ông Simon cáo buộc.

Hơn nữa, vị chuyên gia còn khẳng định hình ảnh ông tìm thấy chưa từng được đưa vào tài liệu chính thức mặc dù nó có thể giúp giải quyết bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới.

Hiện chính phủ Australia vẫn chưa lên tiếng bình luận về vấn đề này.

Đến nay, sau hơn 4 năm tìm kiếm, sự mất tích của chiếc máy bay MH370 chở theo 239 người vẫn còn là một bí ẩn lớn chưa có lời giải.

Một số cuộc tìm kiếm tiêu tốn hàng triệu USD đã được tổ chức nhưng không có kết quả. Gần đây, nhiều chuyên gia cho rằng, xác máy bay Boeing 777 của Malaysia hiện nằm tại một khu rừng rậm ở Campuchia.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.