RSS

Australia tiếp tục đón mưa lớn

21:28 17/01/2020

Những cơn mưa lớn tiếp tục trút xuống nhiều khu vực ở Australia hôm nay, giảm bớt phần nào tình trạng cháy rừng và hạn hán kéo dài nhiều tháng.

Theo cơ quan thời tiết New South Wales, mưa lớn được dự báo sẽ tiếp tục ở nhiều khu vực đang đối mặt với nạn cháy rừng tại bang này và Queensland. Đây được xem là dấu hiệu đáng mừng có thể cải thiện tình trạng hạn hán kéo dài.

"Những cơn mưa gần đây thật tuyệt vời", Sam White, nông dân tại thị trấn Guyra, phía bắc New South Wales, cho biết.

Những cơn mưa lớn cũng giúp cải thiện tình trạng ô nhiễm không khí ở Australia, song theo bảng xếp hạng của AirVisual ngày 17/1, Sydney, Canberra và Melbourne vẫn nằm trong top 100 thành phố ô nhiễm nhất thế giới.

Các chuyên gia khí tượng cho hay mưa lớn có thể phần nào hỗ trợ lính cứu hỏa và nông dân đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán, nhưng cảnh báo nó cũng đi kèm nguy cơ gây ra lũ quét và sạt lở.

Mưa lớn tại thành phố Melbourne hôm 15/1. Ảnh: Nine Network.

Mưa lớn tại thành phố Melbourne hôm 15/1. Ảnh: Nine Network.

Ngày 15/1, lượng mưa tới 80 mm đã trút xuống các bang đang chịu thảm họa cháy rừng ở Australia, giúp dập tắt nhiều đám cháy. Lính cứu hoả và người dân đã ăn mừng khi đón nhận cơn mưa quý giá đầu tiên.

Cháy rừng Australia nhiều tháng qua trở thành thảm họa tàn khốc, thiêu rụi hàng triệu hecta rừng và giết khoảng một tỷ động vật. Giới chức Australia đã nỗ lực đối phó với khủng hoảng với sự hỗ trợ từ nhiều quốc gia như Mỹ, Canada và New Zealand.

Cháy rừng thường xuyên xảy ra ở Australia vào mùa hè, khi thời tiết nóng và khô khiến lửa dễ bùng phát và lan nhanh. Tuy nhiên, các vụ cháy rừng năm nay đến sớm bất thường, từ cuối tháng 7, và kéo dài suốt nhiều tháng. Hiện hầu hết các bang ở Australia đều xảy ra cháy rừng, nhưng Victoria, New South Wales và Nam Australia là những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Nguồn: VnExpress.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.