RSS

Bɑ̀ ɓầᴜ 2 łɦɑ́пɢ пêп ăп ɢì ᵭể łɦɑi пɦi ρɦɑ́ł łɾiểп ƙɦỏe ɱɑ̣пɦ

19:54 18/11/2021

Bà ɓầᴜ 2 łɦáпɢ пêп ăп ɢì ɾấł qᴜɑп łɾọпɢ ʋì ᵭây ℓà ɢiɑi ᵭoạп ρɦáł łɾiểп các ɓộ ρɦậп củɑ łɦɑi пɦi. Mẹ пêп łɦɑɱ ƙɦảo các łɦôпɢ łiп sɑᴜ ᵭể ɦiểᴜ ɾõ cácɦ cᴜпɢ cấρ ɗiпɦ ɗưỡпɢ ᵭầy ᵭủ.

Bà bầu 2 tháng nên ăn gì rất quan trọng vì đây là giai đoạn phát triển các bộ phận của thai nhi. Mẹ nên tham khảo các thông tin sau để hiểu rõ cách cung cấp dinh dưỡng đầy đủ.

Chắc hẳn khi được làm mẹ, ai cũng mong muốn thai nhi có đầy đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh. Giai đoạn những tháng đầu rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển các cơ quan trên cơ thể của bé. Chính vì vậy các mẹ nên hiểu rõ về việc bà bầu 2 tháng nên ăn gì để thai nhi phát triển tốt nhất.

Dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu 2 tháng

Giai đoạn 2 tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn hết sức quan trọng đối với bà bầu và thai nhi. Vì thế, bà bầu nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý để thai nhi phát triển khỏe mạnh. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết trong thực đơn hàng ngày của mình. Trung bình mỗi ngày bà bầu cần tới 1000mg canxi, sắt 27mg, vitamin D 600 IU và protein là 60mg. 

ba-bau-2-thang-nen-an-gi-de-thai-nhi-phat-trien-khoe-manh-hinh1

Các thực phẩm bà bầu nên ăn trong 2 tháng đầu 

Việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong thời kỳ mang là là rất cần thiết. Tuy nhiên, bà bầu nên có một chế độ hợp lý để giúp cơ thể hấp thu một cách tối ưu.

  • Thực phẩm giàu Canxi 

Canxi là chất cần thiết cho cơ thể, ngoài ra, canxi còn là tiền đề cho hệ xương và răng của trẻ. Theo các nghiên cứu, bà bầu 2 tháng đầu của thai kỳ cần phải bổ sung tới 800-1000mg canxi.

Canxi có ở hầu hết các thực phẩm như: các loại cá, phô mai, đậu và sữa… Bà bầu có thể bổ sung các loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mình. 

  • Thực phẩm giàu chất Sắt

Khi nghĩ tới việc bà bầu 2 tháng nên ăn gì thì mẹ hãy nghĩ tới việc bổ sung sắt nhé. Trong giai đoạn 2 tháng đầu của thai kỳ, bà bầu nên bổ sung khoảng 27mg sắt vào thực đơn của mình. Các thực phẩm giàu chất sắt như: thịt bò, ngũ cốc hay các loại đậu… Sắt là chất dinh dưỡng quan trọng cho bà bầu và cả thai nhi. Chất sắt giúp cải thiện nồng độ huyết sắc tố và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở thai phụ. 

  • Thực phẩm giàu Axit Folic

ba-bau-2-thang-nen-an-gi-de-thai-nhi-phat-trien-khoe-manh-hinh2

Bà bầu 2 tháng đầu của thai kỳ nếu thường xuyên bổ sung Axit Folic có thể ngăn ngừa tình trạng dị tật ống thần kinh ở thai nhi. Ngoài ra, Axit Folic cũng có khả năng giúp hình thành máu ở bào thai.

Các loại thực phẩm như: các loại rau xanh, súp lơ, các loại họ đậu hay bơ… đều chứa một lượng Axit Folic dồi dào. Bà bầu có thể sử dụng các loại thực phẩm này trong thực đơn hàng ngày của mình để thai nhi phát triển khỏe mạnh. 

  • Thực phẩm giàu Protein

Trong 2 tháng đầu của thai kỳ, bà bầu cần đến 60mg protein để thai nhi có thể phát triển khỏe mạnh. Protein là nguồn năng lượng để phát triển mô ở trẻ. Ngoài ra, chúng còn có khả năng hỗ trợ phục hồi các mô ở cơ bắp hoặc ngực của bà bầu. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, Protein có nhiều trong các loại thực phẩm như: thịt, cá, trứng, sữa hay các loại hạt. Bà bầu nên thay đổi các loại thực phẩm này trong thực đơn của mình. 

  • Thực phẩm giàu Vitamin

ba-bau-2-thang-nen-an-gi-de-thai-nhi-phat-trien-khoe-manh-hinh3

Vitamin có nhiều loại nhưng phổ biến nhất vẫn là vitamin D, vitamin E và vitamin B12. Các loại thực phẩm giàu vitamin phải kể đến như: sữa, thịt, cá, ngũ cốc hoặc các loại rau xanh, trái cây… Bà bầu nên sử dụng thường xuyên những loại thực phẩm này trong 2 tháng đầu của thai kỳ.

Chắc hẳn bạn đã biết được bà bầu 2 tháng nên ăn gì rồi phải không nào. Để con có nguồn dinh dưỡng thiết yếu, mẹ nên bổ sung đủ các loại thực phẩm cần thiết và nhớ đến bác sĩ chuyên khoa để nhận được những lời khuyên hữu ích.

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.