RSS

Bɑ̀ ɓầᴜ ƙɦôпɢ пêп пɢồi ɓệł ʋà các łư łɦế пɢồi ɑп łoàп

20:24 17/11/2021

Bà ɓầᴜ пɢồi ɓệł có пɦữпɢ ảпɦ ɦưởпɢ пɦấł ᵭịпɦ łới sức ƙɦỏe cᴜ̉ɑ ɱìпɦ ʋɑ̀ cɑ̉ łɦɑi пɦi.

Bà bầu ngồi bệt có những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe của mình và cả thai nhi.

Có thể nhiều mẹ chưa biết, tư thế ngồi bệt của bà bầu ảnh hưởng đến việc cung cấp oxy cho bé và đồng thời cũng gây tê tay, đau lưng, đau nhức toàn thân cho mẹ. Do đó, mẹ cần chú ý về tư thế ngồi sao cho đúng, an toàn mà không bị gò bó, khó chịu.

Có nên ngồi bệt khi mang thai không?

Phụ nữ mang thai thường được nghe phàn nàn về những cơn đau ở lưng, cổ và vai. Cơn đau toàn thân này thường xảy ra do những thay đổi mạnh mẽ về tư thế khi mang thai. Nếu mẹ đang có thai, những việc đơn giản như đứng và ngồi có thể gây khó khăn vì tăng cân.

ba-bau-khong-nen-ngoi-bet-va-cac-tu-the-ngoi-an-toan-1

Vậy, bà bầu có nên ngồi bệt không? Khi mang bầu, nhất là vào những tháng cuối, khi tử cung và bụng đã to hơn nhiều thi thai phụ không ngồi bệt lâu được. Vì ngồi lâu, mẹ bầu có thể bị tức bụng, đau lưng, tê chân và rất khó khăn khi đứng dậy. Bởi thế cho nên, việc bà bầu ngồi bệt là hoàn toàn không được khuyến khích.

Mẹ bầu được khuyên nên ngồi vào bàn, ghế đàng hoàng, nhất là khi ăn uống để không bị tức bụng. Nếu bà bầu ngồi bệt khoảng 1 giờ đồng hồ mà không thấy khó chịu gì thì không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, mẹ vẫn nên hạn chế thói quen ngồi bệt và không nên ngồi xổm.

Các tư thế ngồi tốt và an toàn cho phụ nữ mang thai

Những điều mẹ cần thay đổi về tư thế ngồi để tốt cho thai kỳ:

  • Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho phù hợp. Không để ghế cao quá mức khiến chân không thể chạm đất. Hoặc thấp quá mức làm lưng bị cong. Phần đầu gối phải cao hơn hông một ít

  • Ngồi thẳng lưng, vai và hông nép sát thành ghế. Tay để trên đùi hay tay cầm của ghế

  • Nên chuẩn bị một chiếc gối tựa nhỏ để sau eo nhằm hạn chế tình trạng đau lưng

  • Không nên ngồi lâu một chỗ trong thời gian dài, nhất là kiểu ngồi xổm hay ngồi quỳ

  • Khi ngồi, nên đặt mông xuống phía ngoài của ghế rồi đẩy mông vào phía trong ghế

  • Với những bà bầu làm công việc văn phòng, cần thay đổi khỏi tư thế ngồi cách khoảng 1 giờ và đi lại để máu huyết lưu thông đều, tránh bị bệnh trĩ.

Tiêu chuẩn ghế ngồi làm việc cho mẹ bầu

Với thân hình đồ sộ và trọng lượng cơ thể lớn thì việc chọn một chiếc ghế có độ chắc chắn cao sẽ khiến mẹ bầu cảm thấy an tâm hơn khi làm việc. Ngoài sự chắc chắn, nó còn phải đảm bảo sự êm ái để khi làm việc bà bầu sẽ thấy thoải mái, không gây cảm giác nhức mỏi khi ngồi lâu.

ba-bau-khong-nen-ngoi-bet-va-cac-tu-the-ngoi-an-toan-2

Để có sự thoải mái tốt nhất, ghế dành cho bà bầu ngồi làm việc là loại ghế văn phòng có đệm mút mềm mại hoặc ghế lưới để giúp thông thoáng và dễ chịu trong suốt quá trình làm việc. Với mẹ bầu, sự êm ái rất quan trọng vì nó sẽ giúp các mẹ có khoảng thời gian làm việc thật sự thư giãn.

Đặc biệt, chiếc ghế phải có thiết kế và cấu tạo chuẩn như các dòng ghế văn phòng sẽ giúp không chỉ bà bầu mà tất cả giới văn phòng sẽ có tư thế làm việc chuẩn nhất, hạn chế các bệnh về xương khớp sau này.

Sau khi tìm đọc thông tin trên, chắc hẳn các mẹ đã có câu trả lời cho vấn đề mình quan tâm là bà bầu có nên ngồi bệt hay không rồi. Khi mang thai, dù đi, đứng, nằm, ngồi hay bất cứ động tác nào mẹ cũng phải hết sức lưu ý. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, rất có thể sức khỏe con yêu sẽ gặp nguy hiểm. Tốt hơn cả, mẹ nên chọn một tư thế ngồi đúng và cảm thấy thoải mái nhất có thể và hãy cố gắng hạn chế ngồi bệt quá lâu.

Chúc các mẹ bầu luôn vui, khỏe mỗi ngày!

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.