RSS

Bà Hillary Clinton: ‘Rất nhiều người đang hối thúc tôi tái tranh cử tổng thống’

00:47 15/11/2019

Cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho biết đang có “rất nhiều người” hối thúc bà tái tranh cử tổng thống Mỹ 2020, nhưng bà khẳng định nó “hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của tôi”.

Chia sẻ quan điểm với Đài BBC Radio ngày 12-11, bà Clinton nói: "Như tôi đã nói, không bao giờ nói không bao giờ và tôi có thể nói chắc chắn rằng tôi đang chịu sức ép khổng lồ từ rất nhiều người để suy nghĩ về nó".

Bà Hillary Clinton: ‘Rất nhiều người đang hối thúc tôi tái tranh cử tổng thống’ - Ảnh 1.

Cựu ngoại trưởng Mỹ, bà Hillary Clinton - Ảnh: REUTERS

"Nhưng tới thời điểm này, khi ngồi đây, trong phòng thu này trò chuyện với bạn, điều đó hoàn toàn không nằm trong các kế hoạch của tôi", bà tiếp.

Trước đó Đài CNN cho biết bà Clinton, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2016, đã nhận được điện thoại của nhiều thành viên khác trong đảng này yêu cầu bà tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, nhưng có vẻ như bà sẽ không làm vậy.

Tháng 3 năm nay, bà cựu ngoại trưởng Mỹ cho biết sẽ không tái tranh cử vào năm 2020. Tuy nhiên những động thái bày tỏ quan điểm trước công chúng với những chỉ trích nhắm vào ông Trump trong các tuần gần đây của bà đã làm dấy lên đồn đoán bà có thể đang cân nhắc về khả năng trở lại "so găng" với ông Trump.

Tháng trước, sau khi ông Trump tweet kiểu "móc máy", nói bà Clinton nên trở lại cuộc đua để giành chỗ với bà Elizabeth Warren, bà Clinton đã đáp trả bằng một tweet: "Đừng khiêu khích tôi. Hãy làm việc của ông đi".

Mặc dù bà Clinton đang theo dõi kỹ lưỡng những diễn biến hằng ngày của cuộc điều tra luận tội tổng thống đang diễn ra, và chắc cũng rất vui với những tổn thất của cựu đối thủ, song theo nhiều bạn bè và cố vấn của bà, điều này không có nghĩa bà đang cân nhắc nghiêm túc về việc một lần nữa tham gia tranh cử.

Một người ủng hộ trung thành của bà Clinton cho biết những châm chọc của bà với ông Trump khiến một số người thân cận của bà lo ngại khả năng rốt cuộc bà sẽ lại quyết định tái tranh cử. Đây là điều mà nhiều người tin nếu xảy ra trong thực tế sẽ đem lại kết cục tồi tệ với bà.

"Rất nhiều người đang nói với bà ấy, điều này không ích lợi gì - một người thân cận khác của bà Clinton chia sẻ với Đài CNN - Họ cứ muốn thuyết phục bà ấy vì bà ấy quá ghét ông Donald Trump tới mức bà ấy có thể không nhìn rõ vấn đề".

Tuy nhiên một người thân tín khác khác của bà Clinton thì khẳng định thẳng thừng: "Bà ấy sẽ không tranh cử".

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn Đài BBC Radio, bà Clinton cho rằng theo bà, tổng thống nhiệm kỳ mới "sẽ có một nhiệm vụ rất lớn là phải cố gắng sửa chữa lại mọi thứ đã bị phá hỏng".

Nguồn: Tuoitre.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.