RSS

Bà mẹ Úc chia sẻ bí quyết tiết kiệm chi tiêu ăn uống trong gia đình 7 thành viên

14:00 16/07/2020

Một bà mẹ người Úc, với chế độ ăn thanh đạm, đã tiết lộ bí quyết cắt giảm chi tiêu cho thực phẩm một cách thông minh.

Với chi phí sinh hoạt ngày càng tăng, việc chi tiêu trong ngân sách dường như là một thử thách với các gia đình. Tuy nhiên, một bà mẹ người Úc, với chế độ ăn thanh đạm, đã tiết lộ bí quyết để phục vụ bữa sáng, bữa trưa và bữa tối cho gia đình 7 người trong 25 ngày, chỉ với 2,50 đô la mỗi người mỗi ngày.

Bà nội trợ Rochelle*, 28 tuổi, người từng chi trung bình 220 đô la một tuần mua thực phẩm, cho biết cô có thể cắt giảm hóa đơn xuống chỉ còn 122 đô la.

Rochelle đã tiết lộ bí quyết để phục vụ ba bữa ăn trong ngày chỉ với 2,50 đô la mỗi người mỗi ngày.

 

Cô có thể cắt giảm hóa đơn từ 220 đô xuống chỉ còn 122 đô la.

Đối với bữa sáng, gia đình cô thường ăn Weetbix hoặc bánh mì nướng vào những ngày đi học và trứng, thịt xông khói cùng bánh mì nướng vào cuối tuần. Những đứa trẻ có đồ ăn vặt là dưa chuột, cà rốt, táo, lê hoặc bỏng ngô. Cô cũng nướng những mẻ bánh nướng xốp sô cô la chuối lớn, bánh sô cô la hay bánh bơ nướng nhỏ. 

 

Cô nướng nhiều những chiếc bánh thơm ngon cho các con làm bữa ăn nhẹ

Thực phẩm cho bữa trưa và bữa ăn nhẹ có thể để được ba đến bốn tuần, nhưng đồ cho bữa tối luôn phải tươi."Trừ khi tôi làm món lasolognes hoặc spaghetti đủ cho 15 người ăn. Chúng tôi sẽ để dành phần thừa cho những buổi tối muốn làm biếng một chút," cô nói.

 

Bà nội trợ này mua rất nhiều rau củ quả và bánh mì

 

Cô cũng dự trữ số lượng lớn bơ sữa, sữa chua, bánh quy và gạo

Rochelle cho biết căn bếp của cô luôn có các thực phẩm chính như rau đóng hộp, súp, gạo, mì ống và các nhu yếu phẩm làm bánh. Những con gà của gia đình cũng giúp họ tiết kiệm tiền mua trứng.

Đối với bất kỳ ai muốn thắt chặt ngân sách, Rochelle khuyên: "Hãy lên kế hoạch cho bữa ăn, tận dụng các đợt giảm giá và mua với số lượng lớn nếu bạn có thể. Ngoài ra, dự trữ những thứ sử dụng thường xuyên như cà chua đóng hộp, gạo, mì ống, sản phẩm làm sạch, v.v.

Nếu bạn có những đứa trẻ siêu quậy, hãy xay nhuyễn rau củ và những thứ như bolognese spaghetti, pasta nướng và lasagne. Tôi làm Mac and Cheese chỉ bằng sốt phô mai với bí ngô nghiền, khoai lang, cà rốt và súp lơ cho bọn trẻ. 

Đừng quên kiểm tra danh mục trước khi mua sắm và không bao giờ mua sắm khi bụng đói," cô chia sẻ.

 

Món taco của cô Rochelle gồm rất nhiều loại rau

* Tên đã được thay đổi theo yêu cầu của người mẹ

Mai Dung - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.