RSS

Bãi biển châu Âu, công viên Mỹ kín người sau nới lỏng phong tỏa

10:52 19/05/2020

Khi New York và một số khu vực tại châu Âu dần nới lỏng phong tỏa, người dân đổ đến các bãi biển và công viên gây lo ngại về rủi ro lây nhiễm dù vẫn có những biện pháp giãn cách.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 1 lan_song_thu_hai_7.JPG

Tiết trời gần giống như mùa xuân khiến người dân New York đổ về các công viên ngày một nhiều. Tại công viên Domino ở Brooklyn, ban quản lý phải vẽ các vòng tròn trên bãi cỏ để mọi người duy trì giãn cách xã hội. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 2 lan_song_thu_hai_11.JPG

Gần một nửa những người đến công viên Domino đều mang khẩu trang che mặt. Người dân chỉ tập trung thành những nhóm nhỏ để tận hưởng thời tiết ấm áp. Cảnh sát được điều động giám sát công viên, đảm bảo mọi người tuân thủ khuyến cáo y tế cộng đồng. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 3 lan_song_thu_hai_8.JPG

New York cùng một số bang tại Mỹ đang khôi phục một phần các hoạt động kinh tế và xã hội. Thống đốc Andrew Cuomo tiếp tục kêu gọi người dân đi xét nghiệm Covid-19 để đảm bảo quá trình mở cửa trở lại diễn ra an toàn. Bang bờ Đông nước Mỹ đã qua đỉnh dịch, với hơn 355.000 ca nhiễm và ít nhất 28.168 ca tử vong tính đến 17/5. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 4 lan_song_thu_hai_9.JPG

Tại Tel Aviv, Israel, người dân cũng đổ ra biển để tránh cái nóng mùa hè. "Chúng tôi hy vọng nước ấm, thời tiết ấm áp sẽ khiến virus corona biến mất", Lilach Vardi, chia sẻ. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 5 lan_song_thu_hai_3.JPG

Sau khi các biện pháp phong tỏa được nới lỏng, người dân bắt đầu ra bãi biển ngày một đông tại nhiều nước châu Âu giữa đợt "sóng nhiệt" mới của mùa hè. Trong ảnh, một số người dân thành phố Barcelona ra bãi biển vào sáng sớm và duy trì khoảng cách an toàn. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 6 lan_song_thu_hai_4.JPG

Người dân Barcelona ra biển lướt sóng vào sáng 8/5 khi Tây Ban Nha dần nới lỏng các lệnh cấm tụ tập ở địa điểm công cộng như bãi biển và công viên. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 7 Lan_song_thu_hai_5.JPG

"Chúng tôi chỉ mới được tự do một nửa", một người địa phương tại Nice, Pháp, chia sẻ. Nước này đã cho phép người dân đến các bãi biển để lướt sóng và câu cá, nhưng việc tụ tập và tắm nắng vẫn bị cấm. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 8 lan_song_thu_hai_10.JPG

Ở Hy Lạp, hơn 500 bãi biển trên toàn quốc đã mở cửa trở lại vào ngày 16/5 để giúp người dân giải nhiệt trước khí hậu nóng bức lên đến 34 độ C. Các cụm ghế ngồi được sắp xếp cách xa nhau và nhân viên thường xuyên phun xịt thuốc khử trùng. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 9 lan_song_thu_hai_1.JPG

Các bang Maryland và Virginia của Mỹ cũng bước vào giai đoạn một quá trình tái mở cửa. Bãi biển của thành phố Ocean đã mở cửa đón khách trở lại. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 10 lan_song_thu_hai_2.JPG

Lệnh "ở yên trong nhà" chấm dứt và các hộ kinh doanh được phép khôi phục 50% năng lực phục vụ. Trong khi đó, khu vực thủ đô Washington D.C, giữa Maryland và Virginia, vẫn tiếp tục siết chặt kiểm soát vì tình hình dịch bệnh phức tạp. Ảnh: Reuters.

Bai bien chau Au, cong vien My kin nguoi sau noi long phong toa hinh anh 11 lan_song_thu_hai_6.JPG

Trong khi đó, tại nhiều nước châu Âu và một số bang của Mỹ như Michigan, vẫn xuất hiện rải rác một số vụ biểu tình quy mô nhỏ phản đối việc chính quyền kéo dài các biện pháp phong tỏa. Họ lo ngại quyền tự do của người dân bị xâm phạm và kêu gọi sớm khôi phục kinh tế. Ảnh: Reuters.

 

Link nguồn: https://zingnews.vn/bai-bien-chau-au-cong-vien-my-kin-nguoi-sau-noi-long-phong-toa-post1085726.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.