RSS

Bạn có biết ở Úc có một hòn đảo chỉ có rắn độc sinh sống và tất cả đều bị mù?

22:00 11/06/2018

Ở Úc, có một hòn đảo nhỏ được mệnh danh là thiên đường của loài rắn hổ cực độc.

Đảo Minuscule được phát hiện bởi một nhà thám hiểm người Pháp vào năm 1803, nằm ngoài khơi bờ biển thành phố Perth, từng là một nhà tù trước khi được chuyển thành một trạm kiểm dịch.

Đảo Minuscule Carnac hiện tại trở thành địa bàn hoạt động và trú ngụ lý tưởng của ít nhất 400 con rắn hổ cực độc bởi sinh sống ở đây chúng gần như không bị cạnh tranh bởi các loài thiên địch. Mật độ loài của loài động vật bò sát này trên đảo là 8m2/1con.

Đảo Minuscule Carnac vốn không có nguồn nước ngọt dồi dào, nên loài rắn này phải thích nghi với lượng nước mưa ít ỏi hằng năm.

Những con rắn hổ trên đảo được tin là có nguồn gốc từ một người đàn ông tên là Lindsay ’Rocky’ Vane. Người ta cho rằng người đàn ông này đã bỏ lại những con rắn hổ trên đảo vào năm 1929, sau khi vợ ông bị rắn cắn chết.

Phóng viên David Attenborough cùng đoàn làm phim của BBC đã tới đảo để làm một bộ phim tài liệu về loài rắn hổ tại đây vào tháng 11 năm 2016.

Ông Attenborough cho biết phần lớn rắn hổ trên đảo bị mù. Lý giải cho sự bất thường này, ông Attenborough cho biết chim mổ mắt rắn để bảo vệ những con chim non. Tuy nhiên loài bò sát nguy hiểm này không bị ảnh hưởng nhiều lắm bởi chúng dùng khướu giác vô cùng nhạy bén của mình để săn mồi.

Con rắn độc khiến bãi biển Úc hỗn loạn

Khách du lịch tới tham quan khám phá hòn đảo Minuscule Carnac được yêu cầu ở trên bãi biển và không đi vào các bụi rậm hoặc bui cây mà chưa đi giày.

Trước đó, một con rắn độc khổng lồ đã gây nên cảnh hỗn loạn trên bãi biển, khi nó chui xuống dưới khăn tắm của một nữ du khách.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.