RSS

Ông chủ, kiêm nhà sáng lập doanh nghiệp đặc biệt này là Minh Tsai, 47 tuổi. Anh sinh ra tại Việt Nam và chuyển tới Mỹ năm 1981.

Minh Tsai đã có bằng cử nhân và thạc sỹ tại Đại học Columbia.  Trước khi thành lập Hodo, Minh Tsai từng làm trong lĩnh vực tài chính tại JPMorgan Chase và Charles Schwab.

Nhà máy sản xuất đậu phụ Hodo của doanh nhân gốc Việt nằn ẩn sau những bức tường màu xám, khung cửa sổ sắt tại khu công nghiệp ở Oakland, California (Mỹ).

Tại đây những thùng chứa đầy đậu nành được đổ xuống dây chuyền để tán thành bột, lọc và nén thành những bánh đậu phụ lớn.

Doanh nhân gốc Việt, nhà sáng lập Hodo – Minh Tsai. Ảnh: Sharonpalmer

Ở một khu vực khác, các công nhân dùng những chiếc vợt cỡ lớn để chiên đậu phụ ngập trong dầu. Họ sẽ nêm thêm gia vị như sản phẩm bán chạy nhất của Hodo – đậu chiên cà ri Thái. Đấy chính là điểm thu hút của đậu phụ Hodo.

Được biết, mỗi ngày, Hodo sử dụng hơn 13,6 tấn đậu nành Mỹ để sản xuất ra khoảng 18 tấn sản phẩm từ đậu phụ nguyên chất cho tới đậu phụ đã được chế biến để ăn ngay với nhiều hương vị khác nhau.

Các sản phẩm của Hodo được bán khắp nước Mỹ, từ các cửa hàng dành cho người sành ăn tại San Francisco tới các cửa hàng thực phẩm sạch ở Brooklyn.

Thậm chí nó còn được dùng làm nguyên liệu cho món salad trong chuỗi nhà Sweetgreen và State Bird Provisions đạt sao Michelin tại San Francisco.

Theo chia sẻ của Minh Tsai, ý tưởng kinh doanh xuất phát từ đậu phụ do mẹ anh làm hay được bán tại các cửa hàng ở Việt Nam lúc anh còn nhỏ. Nó là một phiên bản hiếm có. Sau này khi qua Mỹ, anh đã nhận ra một cơ hội kinh doanh tại Mỹ khi phát hiện các hãng Đông Nam Á và bản địa ở Mỹ làm đậu phụ không ngon.

Trước khi sở hữu một công ty đậu phụ với doanh thu triệu đô như thế này, Minh Tsai đã bán đậu phụ tự làm tại chỗ ở Palo Alto trong hai năm.

Từ những phản ứng tích cực, anh đã bỏ nghề tài chính để thành lập Hodo năm 2004.

Các sản phẩm đậu phụ của Hodo. Ảnh: Sunbasket

Được biết, sản phẩm đầu tiên của Hodo là “yuba” – một loại sợi mềm như mỳ từ đậu nành và một số nguyên liệu khác.

Đến năm 2005, Minh Tsai hợp tác cùng John Notz – Giám đốc tài chính, người  đã giúp Hodo gọi vốn để xây nhà xưởng.

Năm 2008 doanh nghiệp đầu tư vào thiết bị, bao gồm một máy sản xuất sữa đậu, một máy ép và mở cửa cơ sở.

Lúc này các sản phẩm của Hodo sớm được lên kệ tại các cửa hàng như Bi-Rite Market và Whole Foods tại San Francisco.

Hiện công ty Hodo sản xuất hàng chục sản phẩm, mỗi năm lại tung ra một vài mặt hàng mới.

Trong năm 2018 này công ty Hodo ra mắt các loại đậu có vị Morocco và Địa Trung Hải. Cùng với đó, mùa thu năm nay, nhà xưởng Hodo cũng được mở rộng từ 2.300m2 lên 3.700m2, nâng công suất chế biến lên hơn 31 tấn đậu nành mỗi ngày.

Chỉ tính đến hết tháng 8, sản phẩm của Hodo sẽ có mặt ở 450 cửa hàng Whole Foods tại Mỹ.

Hiện Minh Tsai đang đàm phán để sản phẩm của Hodo lên kệ thêm ở các chuỗi cửa hàng khác.

Theo một báo cáo hồi tháng 6 của Nielsen, Hodo là một trong những công ty tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực kinh doanh đồ ăn từ thực vật.

Được biết, doanh thu của Hodo hiện đạt 15 triệu USD và tăng trưởng gần 36% mỗi năm. Sự thành công của công ty đậu phụ này có thể thấy được rằng những ý tưởng kinh doanh độc đáo luôn mang đến những thành công.

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Nɢười Việł ᵭi пước пɢoài ảo ʋới łưởпɢ ƙiếɱ łiềп łɾiệᴜ ᵭô, пɦưпɢ ƙɦôпɢ пɢờ 10 пăɱ lại łɾở ʋề Việł Nɑɱ ʋới 2 ɓàп łɑy łɾắпɢ

Được ᵭịпɦ cư ở Mỹ là пỗi ƙɦáł ƙɦɑo ᵭếп á.ɱ ả.пɦ củɑ пɦiềᴜ пɢười Việł. Kɦôпɢ íł łɾườпɢ ɦợρ, cả ᵭời cầy cᴜốc, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭể ɢửi coп sɑпɢ Mỹ ɦọc. Tiếρ łɦeo, ɓ.áп пɦà cửɑ, ɢoɱ ɢóρ łiềп ɓạc ᵭưɑ cả ɢiɑ ᵭìпɦ ɗi cư sɑпɢ Mỹ.