RSS

Bạn được mang gì vào nước Úc?

17:00 07/07/2019

Biết để không bối rối, không bị phạt, và không uổng phí tiền của. Một du học sinh từ Việt Nam đã làm nhân viên tại phi trường Sydney bàng hoàng với bịch cá khô có… giòi!

Bạn có biết mình được mang vào Úc những gì không?

Những gì được mang nhưng cần khai báo?

Những gì tuyệt đối không được đem vào?

Không phải ai cũng biết những điều này.

Hồi giữa năm nay, một du học sinh Việt Nam đã xuất hiện… hết sức bối rối trong chương trình Border and Security của đài số 7.

Trong chương trình đó, nữ du học sinh này đã bị nhân viên quan thuế Úc ở phi trường Sydney phát hiện không khai báo khi mang thực phẩm vào Úc, đặc biệt là một số lượng lớn hải sản.

Nghiêm trọng hơn, bịch cá khô của nữ du học sinh này xuất hiện… giòi.

Chuyên viên an toàn sinh học tại phi trường Sydney nói: “Bịch cá khô có vài loại giòi khác nhau trong đó. Vậy nên chúng tôi phải tịch thu và tiêu hủy”.

Tiếp theo các nhân viên quan thuế phải quyết định làm gì trước một số lượng lớn thực phẩm mà nữ sinh viên này mang vào Úc nhưng hoàn toàn không khai báo.

Trong đó, có một hủ cua lớn đã qua chế biến, trong đó cua còn nguyên con.

Sau khi đối chiếu với quy định của Úc, khi cua không còn sống, và không bị nhiễm khuẩn có khả năng truyền bệnh, và cuối cùng nữ sinh viên này được mang vào Úc.

Theo: SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.