RSS

Đã có ít nhất 11 người chết trên các tuyến đường băng tuyết bao phủ tại các bang Kansas, Nebraska và Missouri, khi các cơn bão mùa đông tấn công vùng trung tây và đông bắc nước Mỹ.

Bão tuyết càn quét nước Mỹ, ít nhất 11 người chết - Ảnh 1.

Băng tuyết tại bang Missouri - Ảnh: MISSOURI STATE HIGHWAY PATROL

Theo đài CBS, tại Missouri, bão tuyết khiến cả một vùng rộng lớn của bang bị bao phủ trong những lớp tuyết dày 8-13 cm. Các cơn bão mùa đông đã khiến nhiều trường học phải đóng cửa, và gây hỗn loạn giao thông trên toàn khu vực.

Người dân Mỹ lo ứng phó với đợt tuyết mới trong năm - Video: WWLP-22News

Cơ quan tuần tra đường cao tốc bang Missouri cho biết trong tối chủ nhật (15-12) đã có 3 người thiệt mạng do tài xế mất kiểm soát vì đường trơn trượt, và xe đã lật nhào ở khu vực phía đông của bang.

Cũng theo cơ quan tuần tra, họ đã nhận được hơn 660 cuộc gọi xin hỗ trợ từ các tài xế bị kẹt vì tuyết, và 685 vụ tai nạn giao thông khác.

Tại bang Kansas, bão tuyết cũng phủ lớp tuyết dày tới 28cm. Cơ quan giao thông vận tải bang này xác nhận nhiều tuyến đường đã bị tuyết phủ một phần hoặc toàn bộ.

Đài Fox cho biết đã có hai trường hợp tử vong khác vì bão mùa đông ở bang Alabama.

Trong tối 16-12, tuyết có thể rơi mạnh ở thành phố New York và thành phố Scranton của bang Pennsylvania, nhưng ngay sau đó sẽ có mưa. Trong sáng 17-12 dự báo sẽ có tuyết rơi ở Boston, Scranton và Albany, New York.

Cùng với bão mùa đông, một loạt hiện tượng vòi rồng cũng đã xảy ra ở vùng đông nam nước Mỹ trong ngày 16-12 làm ít nhất 3 người thiệt mạng, phá hủy nhiều nhà cửa, nhà thờ tại khu vực này.

Nguồn: Tuoitre.vn

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.