RSS

Bão tuyết tấn công nhiều bang nước Mỹ đúng dịp Lễ Tạ ơn

07:48 28/11/2019

Bão tuyết lớn tấn công nhiều bang nước Mỹ khiến các trường học và cơ quan chính phủ phải đóng cửa, hàng trăm chuyến bay bị hủy bỏ, ảnh hưởng tới cuộc sống hàng triệu người.

Bao tuyet tan cong nhieu bang nuoc My dung dip Le Ta on hinh anh 1

Bão tuyết lớn đã bắt đầu tấn công các bang miền Trung nước Mỹ từ ngày 25/11. Cơn bão tuyết xuất hiện đúng thời điểm người dân Mỹ chuẩn bị lên đường về nhà để đoàn tụ với gia đình trong dịp Lễ Tạ ơn. Trong ảnh, công nhân dùng máy xúc tuyết để dọn dẹp lối đi bộ ở thành phố Denver, bang Colorado, hôm 25/11. Ảnh: AP.<

Bao tuyet tan cong nhieu bang nuoc My dung dip Le Ta on hinh anh 2

Tới thời điểm hiện tại, các bang California, Oregon, Colorado, Wyoming và Nebraska đã chịu ảnh hưởng nặng nề của trận bão tuyết. Cơn bão hiện di chuyển và đe dọa tới các bang Nam Dakota, Iowa, Michigan, Minnesota và Wisconsin. Ảnh: AP.

Bao tuyet tan cong nhieu bang nuoc My dung dip Le Ta on hinh anh 3

Trong ngày 26/11, nhiều trường học ở bang Minnesota đã tuyên bố đóng cửa, ít nhất cho tới hết ngày 28/11. Các cơ quan chính phủ cũng đóng cửa ở Colorado và Wyoming do thời tiết xấu. Cơ quan khí tượng Mỹ dự đoán trận bão tuyết sẽ chôn vui đường phố dưới lớp tuyết dày từ 20-40cm. Ảnh: AP.

Bao tuyet tan cong nhieu bang nuoc My dung dip Le Ta on hinh anh 4

Tại bang California và Oregon, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra trong điều kiện bão tuyết, đường trơn trượt và bị đóng băng. Nhà chức trách khuyến cáo người dân không di chuyển ra bên ngoài cho tới khi tình hình chuyển biến tốt lên. Ảnh: AP.

Bao tuyet tan cong nhieu bang nuoc My dung dip Le Ta on hinh anh 5

Tại bang Wyoming, một người đã thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ tai nạn khi chiếc xe đầu kéo mắc kẹt trong tuyết bị hai chiếc xe tải đâm vào. Nhiều tuyến đường cao tốc ở Wyoming cũng bị đóng do thời tiết xấu. Ảnh: AP.

Bao tuyet tan cong nhieu bang nuoc My dung dip Le Ta on hinh anh 6

Các hãng hàng không Mỹ đã phải hủy bỏ hàng trăm chuyến bay, khiến hàng nghìn người mắc kẹt tại các sân bay đúng thời điểm di chuyển bận rộn. “Tôi chỉ muốn đánh tan ngay cơn bão. Chúng tôi mặc kẹt giữa cơn bão tuyết, máy bay không thể cất cánh, và giờ chúng tôi mắc kẹt ở đây”, một người bị trễ chuyến bay nhiều giờ đồng hồ tại sân bay thành phố Denver cho biết. Ảnh: AP.

Bao tuyet tan cong nhieu bang nuoc My dung dip Le Ta on hinh anh 7

Bão tuyết được dự báo sẽ tiếp tục gây ra mưa tuyết lớn, gió mạnh tại các bang miền Bắc, miền Trung của nước Mỹ. Ảnh hưởng của cơn bão khiến các nhà tổ chức sự kiện thả khinh khí cầu vào dịp Lễ Tạ ơn ở thành phố New York tính đến khả năng hủy bỏ sự kiện. Cơn bão tuyết được dự báo kéo dài ít nhất tới cuối tuần. Ảnh: AP.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.