RSS

Úc: Bắt băng nhóm chuyên ăn cắp sữa bột trẻ em

09:00 22/01/2019

Cảnh sát đã bắt được một nhóm tội phạm có tổ chức chuyên ăn cắp sữa bột trẻ em và các mặt hàng vitamin để sau đó bán ra nước ngoài, tổng giá trị lên tới hơn $1 triệu.

Vụ bắt giữ xảy ra hôm thứ Bảy tuần rồi, một người đàn ông 31 tuổi đã bị chặn lại và tạm giữ tại phi trường Sydney sau khi người này vừa đáp chuyến bay đến từ Trung Quốc.

Người đàn ông này sinh sống tại Carlingford, tây bắc Sydney, bị truy tố và phải ra tòa Parramatta ngay hôm Chủ nhật. Hiện người này đã được tại ngoại với điều kiện nghiêm ngặt nhưng sẽ phải ra tòa địa phương Parramatta lần nữa vào cuối tháng này.

Hồi tháng Tám, các chuyên viên điều tra thuộc lực lượng đặc nhiệm đã tiến hành khám xét hai ngôi nhà ở Carlingford. Tại đây họ đã thu giữ 4,000 hộp sữa bột trẻ em, rất nhiều vitamins, mật ong manuka; tất cả đều được biết là hàng ăn cắp.

Baby formula in Carlingford home

Baby formula in Carlingford home

Cảnh sát còn thu giữ hơn $215,000 tiền mặt, cũng được cho là tiền liên quan đến việc ăn cắp nói trên.

Tổng cộng đã có 6 người bị bắt, ngoài người đàn ông bị bắt ở phi trường nói trên, trước đó vào tháng 12 cảnh sát đã bắt thêm 5 người khác bao gồm một người phụ nữ 48 tuổi, một người phụ nữ 29 tuổi, 3 người đàn ông khác tuổi 35, 53 và 42.

Theo lời cảnh sát, tất cả 3 người bị bắt nói trên đều nằm trong tổ chức tội phạm có tổ chức. Nhóm này đã ăn cắp những mặt hàng như sữa bột trẻ em, các loại vitamin bổ sung với giá trị lên tới hơn $1 triệu. Tất cả số hàng hóa này sau đó sẽ được đem bán ra nước ngoài.

“Cảnh sát sẽ tiếp tục điều tra và theo dõi những người này, họ không chỉ kiếm lợi bằng sự tham lam mà còn kiếm lợi trên những người làm cha làm mẹ ở Úc. Những người này rõ ràng là giật sữa ra khỏi những đứa trẻ Úc,” thám tử Daniel Doherty trả lời họp báo.

Cảnh sát cũng hoan nghênh những công ty bán lẻ đã cung cấp thông tin quan trọng để giúp truy tìm ra hoạt động của băng nhóm này.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.