RSS

Bất ngờ nhận lương cao gấp 100 lần, công nhân Australia trả lại tiền

05:00 30/08/2018

Một công nhân người Australia đã quyết định hoàn lại số tiền thừa khi công ty trả lương nhầm, cao bất thường gấp 100 lần.

Công nhân người Australia hoàn lại tiền lương được trả thừa. (Ảnh: AAP)

Theo mức lương bình thường, người đàn ông này chỉ nhận được gần 5.000 đô-la Australia hàng tháng. Tuy nhiên, ông bất ngờ nhận được chuyển khoản tiền lương lên tới gần 500.000 đô-la Australia (gần 400.000 USD), ABC đưa tin.

Vượt qua sự cám dỗ, người này đã quyết định hoàn lại số tiền trả nhầm.

Trong trường hợp trả tiền vượt quá 490.000 đô-la Australia, người công nhân sẽ phải trả lại số tiền này sau 4 tuần. Tuy nhiên, việc hoàn lại sẽ xảy ra sớm hơn nếu người này không sống ở vùng sâu vùng xa.

Sự nhầm lẫn này là do nhầm dấu thập phân trong quá trình nhập dữ liệu và người đàn ông trên chỉ là một trong 743 trường hợp bị trả thừa tiền lương tại các cơ quan nhà nước tại Vùng lãnh thổ phía Bắc Australia trong giai đoạn từ tháng 7/2017 đến tháng 1/2018.

Tính đến cuối tháng 1/2018, vẫn còn hơn 760.000 đô-la Australia trả thừa chưa được hoàn lại.

Sở Dịch vụ, Thông tin và Doanh nghiệp Australia cho biết, số tiền trả thừa chiếm khoảng 0,2% trong số 1,2 triệu giao dịch trả lương của cơ quan này ở Vùng lãnh thổ phía Bắc nước này mỗi năm.

Cơ quan này cho biết thêm, họ đã nâng cấp hệ thống để ngăn chặn tình trạng trả nhầm tái diễn.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.