RSS

Hơn 90 đám cháy rừng bùng phát ở bang New South Wales và Queensland, khiến bầu trời chuyển sang màu cam.

Nhiều người dùng mạng xã hội Úc hôm nay đăng lên Twitter những bức ảnh cho thấy bầu trời ở bang New South Wales biến thành màu cam khác thường trong đợt cháy rừng bùng phát vì nhiệt độ cao.

Cảnh báo khẩn cấp được chính quyền đưa ra ở 14 điểm cháy, yêu cầu người dân di tản ngay lập tức. Ở một số khu vực, người dân được thông báo “tìm nơi trú ẩn vì đã quá muộn để di tản”. Đài phát thanh địa phương ngưng các chương trình thường nhật, thay vào đó phát đi hướng dẫn cách sống sót khi bị kẹt trong nhà hoặc xe hơi.

Bầu trời bờ biển bắc bang New South Wales chuyển sang màu cam vì cháy rừng hôm 7/11. Ảnh: Twitter/Nick McLoren.

Bầu trời bờ biển bắc bang New South Wales chuyển sang màu cam vì cháy rừng hôm 7/11. Ảnh: Twitter/Nick McLoren.

Hơn 90 đám cháy hoành hành vùng nông thôn bang New South Wales, trong đó có 50 đám cháy ngoài tầm kiểm soát, tàn phá diện tích khoảng 370.000 ha. Nhà chức trách cho hay đám cháy đã lan qua các tuyến phòng lửa, buộc họ phải đóng cửa đường cao tốc Pacific nối hai thành phố Sydney với Brisbane.

Tình hình thời tiết đáng lo ngại ở bang New South Wales. Ảnh: Ảnh chụp màn hình từ Marc Dodd/Twitter.

“Ngọn lửa khiến tình hình trở nên tồi tệ, bất định và nguy hiểm”, Ủy viên Cơ quan Cứu hỏa Nông thôn bang New South Wales (RFS) Shane Fitzsimmons cho biết. “Nhiều đám cháy ở vùng duyên hải phía bắc và miền bắc New South Wales đang dữ dội và nguy hiểm hơn”, RFS cho biết trên Twitter.

Hạn hán kéo dài, gió mạnh, độ ẩm thấp và nhiệt độ cao khiến khu vực trở thành “miếng mồi” châm lửa. Cháy rừng xảy ra khá phổ biến ở Úc, nhưng nước này đang chuẩn bị đối phó hiện tượng cháy dữ dội hơn khi nhiệt độ được dự báo sẽ tăng kỷ lục trong những tháng mùa hè tới.

Theo Vnexpress

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.