RSS

Bầu trời Úc lung linh dưới ánh sáng cực quang

14:00 20/05/2019

Một vài khu vực tại đất nước đã trở nên lung linh dưới sự ảnh hưởng của ánh sáng cực quang hiếm hoi.

Người Úc đã được chứng kiến hiện tượng cực quang hiếm hoi thắp sáng bầu trời trong hai đêm liên tiếp. Hiện tượng hấp dẫn, phát ra các tia sáng đầy màu sắc vào bầu khí quyển của trái đất, thường được quan sát gần khu vực cực bắc và cực nam.

A rare aurora, also known as the southern lights, may be visible from certain parts of Australia for the next two nights

Hiện tượng này được quan sát rõ nét nhất tại Nam Cực, Tasmania và bờ biển phía nam lục địa của Úc.

The fascinating phenomenon occurs when electrically charged sun particles enter the Earth's atmosphere and collide with gas particles emitting lights

Trong thiên văn học, cực quang là một hiện tượng quang học được đặc trưng bởi sự thể hiện đầy màu sắc của ánh sáng trên bầu trời về đêm, được sinh ra do sự tương tác của các hạt mang điện tích từ gió mặt trời với tầng khí quyển bên trên của hành tinh.

Cách tốt nhất để xem cực quang là vào thời điểm ban đêm, với điều kiện ít mây che phủ, không có mặt trăng sáng và ô nhiễm ánh sáng tối thiểu.

Các cực quang sáng nhất kéo dài khoảng một đến hai giờ và thời gian xem tốt nhất là từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.