RSS

Bé 3 łɦáпɢ ƙɦᴜɑ łɑy ƙɦᴜɑ cɦâп ℓịɱ ɗầп còп ɓố пɢủ łíł ɱíł, ℓiпɦ cảɱ ɱẹ cứᴜ coп ƙịρ łɦời

23:00 03/09/2021

Đây ℓà ƙɦoảпɦ ƙɦắc łɦół łiɱ ƙɦi ɱộł пɢười ɱẹ пɦìп łɦấy пɦữпɢ ɢì ᵭɑпɢ xảy ɾɑ ʋới coп łɾɑi sơ siпɦ củɑ ɱìпɦ

Các bà mẹ thường đùa rằng nếu giao con cho bố chăm thì phải hạ tiêu chuẩn bình thường xuống rất nhiều. Không cần con no bụng hay ngủ đủ, chỉ cần an toàn, quan trọng nhất là … còn sống. Dường như đối với mẹ thì có rất nhiều tiêu chuẩn, phải chăm con ngoan, phải mát tay nuôi con lớn. Còn với các ông bố thì chỉ cần … không làm gì. Không để con khóc, không để con đói, không để con bị muỗi đốt. Mới đây, một đoạn clip về cảnh bé sơ sinh bị chăn che ngạt trong khi bố nằm ngáy pho pho bên cạnh một lần nữa cho thấy sự lo lắng của các bà mẹ không hề thừa thãi chút nào.

hình ảnh

Đó là khoảnh khắc thót tim khi một người mẹ nhìn thấy con trai mình bị chiếc chăn phủ lên mặt khi quan sát qua màn hình giám sát ở nhà. Sự việc xảy ra vào ngày 27/8 vừa rồi

Mẹ của em bé sơ sinh 3 tháng đã chia sẻ đoạn clip cho thấy đứa trẻ nằm trong cũi của mình, trong khi người cha ngủ say tít mít giường kế bên. Mẹ em bé cho biết vì có việc nên cô phải ra ngoài thành phố rồi hôm sau trở về nhà ngay, có liên quan hệ trọng đến đất đai của ông bà tổ tiên ở nhà. Khi đến nơi, cô phải gấp rút lo chuyện giấy tờ, nói chuyên với người lớn, gọi điện thoại về dặn dò chồng đừng quên cữ bú đêm của con. Người chồng thì bảo vợ cứ yên tâm, không việc gì phải lo lắng, tuy nhiên đúng là không lo cũng không thừa.

Khi giải quyết xong mọi việc cũng là 8 giờ tối, người mẹ dù mệt lả, đi từ sáng sớm nên vô cùng buồn ngủ. Tuy nhiên cô cảm thấy trong lòng vô cùng bồn chồn lo lắng. Em bé thường đi ngủ vào lúc 7 giờ tối và sẽ dậy bú cữ đêm lúc 11 giờ nên cô cũng không tiện gọi chồng hỏi han. Vậy nhưng trong lòng cứ như có lửa đốt, người mẹ mở camera gần cũi con mình, hốt hoảng khi thấy em bé sơ sinh bị chăn che ngạt, giẫy giụa trong thời gian gần 2 phút.

hình ảnh

Trong đoạn clip trắng đen, có thể thấy em bé nằm ngủ một mình trong cũi với chăn và gối chặn xung quanh. Khi cậu bé cựa mình vô tình lại quấn cả chiếc chăn phủ lên mặt. Dù cố giãy giụa, ré lên khóc, cố để thoát ra nhưng đứa trẻ không tự mình làm điều đó được. Lăn lộn một lúc, cậu bé bỗng nằm im bặt.

Người mẹ kiểm tra con trai mình từ màn hình ở nhà phát hiện ra điều gì đó không ổn. Màn hình lớn cho thấy trong con trai giãy giụa trong chăn rồi lịm dần thì ông bố ngủ say tít mít giường bên, không hề nhận thức con gặp nguy hiểm. Ngày từ lúc bật camera, người mẹ đã liên tục gọi cho chồng nhưng không ai bắt máy. Cô càng sốt ruột khi thấy con trai mình vùng vẫy. Người mẹ vừa gọi cho chồng, vừa dùng các app trên máy tính gọi cho bố mẹ chồng, gia đình mình ở gần đó. Cô có thể nghe thấy tiếng con mình khóc và nhận ra khuôn mặt nằm dưới chiếc chăn ít nhất là hai phút.

May mắn là cuối cùng một người ở gần nhà đã đến đập cửa gọi anh chồng nghe điện thoại. Đầu tiên anh còn lèm bèm vì đang say ngủ nhưng nghe những lời gay gắt của vợ ở đầu dây bên kia thì vội vàng đến kiểm tra con.

Bố nhanh chóng đến kiểm tra con trai mình, gỡ bỏ tấm chăn trên mặt bé và nói với vợ qua điện thoai: "Ồ, bây giờ nó ổn rồi nhé”

hình ảnh

Đoạn clip được chia sẻ với mục đích cảnh báo an toàn cho trẻ sơ sinh khi ngủ nhưng nhiều người lại chú ý đến thái độ của người mẹ và người bố trong hoàn cảnh này. Dù đang ở xa và vô cùng mệt mỏi nhưng linh cảm của người mẹ đã cứu sống con trai mình, trong khi ông bố sau khi gỡ chăn ra khỏi mặt con lại tiếp tục lăn ra ngủ. Cư dân mạng quan ngại sâu sắc và hối mẹ nên nhanh chóng bắt chuyến xe sớm nhất về nhà ngay, không thì con có thể gặp nguy hiểm vì sự vô tư và bất cẩn của bố.

Nhiều phụ huynh khen ngợi người mẹ đã cứu sống trong khi cho rằng người chồng vô trách nhiệm khi lãnh nhiệm vụ chăm sóc con:

Tình yêu của một người mẹ thật tuyệt vời, cô ấy luôn quan tâm đến con mình ngay cả khi cô ấy có việc phải làm

Điều này quá đáng sợ. Người cha quá vô trách nhiệm. Nếu người mẹ không kiểm tra con trai mình, đứa bé có thể đã qua đời vì ngạt thở

Làm sao anh ta có thể không nghe thấy tiếng con mình khóc khi nằm ngay bên cạnh con, một ông bố vô tâm thì đúng hơn

hình ảnh

Những người khác nói rằng hành vi của người cha quá kỳ lạ và tự hỏi liệu anh ta có thể là cha ruột của đứa trẻ bị chăn che ngạt hay không.Họ cho rằng có lẽ ông bố nghĩ rằng trẻ con cũng như mình, ngủ thẳng cẳng từ đầu hôm đến sáng. Có lẽ ông bố này bình thường cũng chưa bao giờ phụ vợ chăm con buổi đêm, bởi nếu có thì anh ta sẽ nhận ra rằng một người mẹ có con nhỏ không bao giờ có thể ngủ say. Bất cứ một chuyển động nhỏ nào của con cũng khiến mẹ giật mình thức giấc. Và nếu con có ngủ say thì mẹ cũng thao thức bởi vô vàn nỗi lo: Con còn … thở không? Con có lạnh tay chân không? Con có đang nóng hay không…

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.